ข่าวรอบชากังราว

เร่งความรู้เกษตรกร ป้องกันโรคใบด่างมันสำปะหลัง  5 อำเภอระบาดถอนทำลาย

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีเปิดงานการสัมมนาให้ความรู้เกษตรกรเรื่องโรคใบด่างมันสำปะหลัง ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ว่าการอำเภอขาณุวรลักษบุรี   อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร

โดยมี นางอรษา รักษ์ชน  รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร ,นายศทัต หทัยวรรธน์ นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี  , นายบุญชู จิระธนะวัฒน์ ประธานบริษัท ธนะวัฒน์ ควอลิตี้ สตาร์ช จำกัด ,นายชัชชนพล จิระธนะวัฒน์  ประธานบริษัท ชากังราว สตาร์ช จำกัด ,นายบุญชัย ครีชัยยงพานิช นายกสมาคมการค้ามันสำปะหลังไทย พร้อมเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม

นายชัชชนพล จิระธนะวัฒน์  ประธานบริษัท ชากังราว สตาร์ช จำกัด รายงานวัตถุประสงค์การสัมมนาให้ความรู้เกษตรกรเรื่องใบด่างมันสำปะหลัง เนื่องด้วยสถานการณ์ โรคใบด่างมันสำปะหลังที่ระบาดเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ ปลายปี 2561 จนถึงปัจจุบัน ได้ทวีความรุนแรงขึ้นมากซึ่งพบการระบาดของโรคใบด่าง มันสำปะหลัง จำนวน 27 จังหวัด

จังหวัดกำแพงเพชร เป็นจังหวัดที่ 25  ที่พบการระบาดของโรคเมื่อเดือนกรกฎาคม 2563

ระบาด 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองกำแพงเพชร อำเภอพรานกระต่าย อำเภอคลองขลุง อำเภอคลองลาน และอำเภอขาณุวรลักษบุรี  รวมพื้นที่การระบาด 1,033 ไร่

นายชัชชนพล จิระธนะวัฒน์ ปธ.บ ชากังราวสตาร์ช จำกัด

ประธานบริษัท ชากังราว สตาร์ช จำกัด กล่าวอีกว่าการป้องกันและการหาแนวทางที่จะสกัดกั้นและชะลอการแพร่ระบาดของ โรคใบด่างมันสำปะหลัง ต้องอาศัยความร่วมมือทั้งทางภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจน พี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง

พี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังในเขตพื้นที่อำเภอขาณุวรลักษบุรี จะได้รับความรู้เกี่ยวกับโรคใบด่างมันสำปะหลัง และวิธีการป้องกันกำจัดโรคใบด่างมันสำปะหลัง

โดยรองศาสตราจารย์ ดร.วิจารณ์ วิชชุกิ วิทยากรจากมูลนิธิสถาบันพัฒนามันสำปะหลัง แห่งประเทศไทย บรรยายให้ความรู้แก่เกษตรกร ด้านการระบาดและวิธีในการตั้งกำแพงป้องกันโรคใบด่างมันสำปะหลัง ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรเป็นอันสองของประเทศพื้นที่ปลูกมันสัมปะหลัง /เครือข่ายข่าว สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า