ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

“เสี่ยหรั่ง”บ.เครือสิงห์โตทองกรุ๊ป ถวาย 1,5 ล้าน สมทบสร้างอาคารประชุมสงฆ์

 

วันที่ 30 กันยายน 2563 บริษัทในเครือสิงห์โตทองกรุ๊ป โดย คุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย-คุณธัญญา  รุ่งชาญชัย และครอบครัว ถวายเงินกว่า 1.5 ล้าน สมทบสร้างอาคารประชุมสงฆ์ วัดคูยาง สืบเนื่องจากพิธีทำบุญใหญ่ประจำปีของ บริษัทในเครือสิงห์โตทอง เลขที่ 91/1 หมู่ที่ 2 ต.ธำมรงค์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เมื่อวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา คุณมนต์ชัย ประกอบพิธีทำขวัญพระแม่โพสพ ทำบุญใหญ่บริษัทในเครือสิงโตทอง พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์จำนวน 59 รูป พร้อมมอบข้าวสารตราสิงห์โตทอง ขนาด 5 กก. จำนวน 2,200 ถุง ให้กับ 11 อำเภอในจังหวัดกำเพชร จำนวน 500 ถุง ให้กับกาชาดจังหวัด จำนวน 300 ถุง ให้กองอาสารักษาดินแดน, มอบทุนการศึกษา ให้นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร จำนวน 50,000 บาท , มอบเครื่องมือ-อุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร ,

ทางบริษัทประกาศของดรับของขวัญ แต่ได้เชิญร่วมทำบุญสมทบทุนสร้าง (ศาลานครชากังราว)อาคารปฏิบัติธรรมสงฆ์ วัดคูยาง (พระอารามหลวง) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร  กัลยาณมิตรร่วมทำบุญจำนวน 565,175 บาท  บริษัทในเครือสิงโตทองกรุ๊ป สมทบ 1,000,000 บาท รวมเป็น 1,565,175 บาท วันนี้ได้นำถวายปัจจัยทั้งหมด พร้อมด้วย ข้าวหอมมะลิตราสิงห์โตทอง 100 กก. , หน้ากากผ้าข้าวสิงห์โตทอง 100 ชิ้นหนังสือธรรมะ 200 เล่ม , สบู่มาดามเฮง 140 ก้อน ถวายพระเดชพระคุณ พระธรรมภาณพิลาส เจ้าอาวาสวัดคูยาง(พระอารามหลวง )เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร

โดยมีวัตถุประสงค์นำไปสมทบในการก่อสร้างศาลาชากังราว เป็นอาคารที่มีวัตถุประสงค์ใช้ในการประชุมของคณะสงฆ์ในส่วนภูมิภาค ซึ่งต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ ภายในมีห้องประชุมหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงห้องประชุมขนาดใหญ่รองรับพระสงฆ์ได้ 1,224 รูป มีลานจอดรถภายในอาคาร ซึ่งสามารถเปลี่ยนพื้นที่เป็นตารางกิจกรรมอเนกประสงค์ ใช้ในงานพิธีต่างๆ หรือทำกิจกรรมทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อาคารมีรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์ ผังบริเวณโดยรอบแนวรั้วใช้แนวต้นไม้ใหญ่  ปลูกไม้ประดิษฐ์ตลอดแนวรั้ว ส่วนบริเวณโดยรอบทำสระน้ำล้อมรอบทั่วบริเวณ และมีสระน้ำขนาดใหญ่หน้าอาคาร สร้างเงาสะท้อนกับงานสถาปัตยกรรม ให้ความโดดเด่นและดูสงบ และสอดคล้องกับแนวคิดการวางผังอาคารในทางพระพุทธศาสนา อาคารศาลานครชากังราววัดคูยาง ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

อย่างไรก็ตามชาวพุทธเมืองกำแพงเพชร ก็สามารถที่จะร่วมสมทบทุนบริจาคในการทำบุญสร้างศาลานครชากังราวได้กลับพระเดชพระคุณท่านเจ้าคณะจังหวัดเจ้าอาวาสวัดคูยางได้ทุกวัน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า