ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจท่องเที่ยว

สัมมนาธุรกิจ”ทิศทางเศรษฐกิจกับสถานการณ์ Covid-19

วันศุกร์ที่11 กันยายน 2563 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดโครงการสัมมนาวิชาการหลักสูตร ทิศทางเศรษฐกิจกับสถานการณ์ Covid-19 “ จัดโดย นางสุภาภรณ์ จุลละสุภา คลังจังหวัดกำแพงพชรร่วมกับนายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรที่ชั้น 7 ห้องประชุมเยาวมาลย์ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว ร่วมด้วย นายสมศักดิ์ ขำสกุล นายธำรง อัสวะสุธีรกุล ,อดีตประธานหอการค้าฯ ,นายสุภชัย ปิติวุฒิ กรรมการผู้บริหาร บริษัทโตโยต้ากำแพงเพชรฮั้วเฮงหลี,นาย สาธิต ตันติสันติสม หจก.โรงสีสว่างถาวร และผู้เข้าร่วมสัมมนา รวมทั้งนายเชษฐา จันทรจำนง ผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริกหารสำนักงานเขตธนาคารกรุงไทย เขตกำแพงเพชร บรรยายหัวข้อ”การเงินแบบ new normal ยุค Covid-19 นายวิโรจน์ จิรัฐติกาลโชติ รองประธานหอการค้าไทย บรรยายหัวข้อ ทิศทางเศรษฐกิจกับสถานการณ์ Covid-19 “ทั้งนี้ในปัจจุบันโลกของเราได้ประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019หรือ Covid-19 ซึ่งมีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตของประชาชนทั่วโลก อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจอีกด้วย และถือเป็นโอกาสอันดีที่สำนักงานคลังจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรร่วมจัดโครงการสัมมนาวิชาการหลักสูตร “ทิศทางศรษฐกิจกับสถานการณ์ Covid-19 เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเพิ่มพูนแนวคิดด้านการเงินแบบ New normal ยุค Covid-19 และด้านเศรษฐกิจให้สามารถปรับตัวรองรับนโยบาย/มาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ และสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงในชีวิตวิถีใหม่ ในยุคที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019โครงการสัมมนาวิชาการหลักสูตร “ทิศทางเศรษฐกิจกับสถานการณ์ Covid-19 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐภาคเอกชน และประชาชนสามารถปรับตัวรองรับนโยบาย/มาตรการต่าง ๆของภาครัฐ และการเปลี่ยนแปลงขององค์ความรู้และนวัตกรรมในชีวิตวิถีชีวิตใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจมีรายได้เพิ่มขึ้นและธุรกิจมีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ส่วนราชการสามารถนำความรู้ไปกำหนดแนวทางการส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจด้านต่าง ๆ ตามภารกิจที่เกี่ยวข้อง และเผยแพร่กับภาคธุรกิจรายอื่น ๆ ในการที่จะกระตุ้นและสร้างความเจริญเติบโตให้เศรษฐกิจจังหวัดต่อไป

กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการได้แก่ คณะกรรมการประมาณการเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชร ผู้ประกอบการภายในจังหวัดกำแพงเพช หน่วยงานภาครัฐ รวมจำนวน 75 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรบรรยายถึงเศรษฐกิจภายในจังหวัดกำแพงเพชร และผลกระทบจากปัญหาไวรัสโคโรน่า 2019 และทิศทางเศรษฐกิจในภายภาคหน้าของจังหวัดกำแพงเพชร นโยบายรัฐบาลการฟื้นฟูพระเทพด้านเศรษฐกิจสังคมและการท่องเที่ยว จะคาดพยาบาลจะลงมาสู่จังหวัด ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่จะมีมุมมองอย่างไรภาคเกษตร ซึ่งขณะนี้มันได้รับผลกระทบจากใบด่าง อ้อยปีนี้แล้งปัญหาราคายังไม่ชัดเจน ปัญหา PM 2.5  การขนส่งเกี่ยวโยงกันในทุกมิติ ส่งผลให้เศรษฐกิจ โรงงานและแรงงาน น่าจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดอยากได้กล่าวถึงภาพรวมในจังหวัดกำแพงเพชรและได้กล่าวถึงการ ส่งเสริมการปลูกเพิ่มพื้นที่ศูนย์แก้ไขซึ่งขณะนี้ได้ชงงบรอรัฐบาลอนุมัติ 50 ล้านบาท เพื่อนำมาฟื้นฟูทุกคนต้องช่วยกันสร้างเศรษฐกิจของจังหวัดกำแพงเพชรให้ได้ โดยเฉพาะกล้วยเป็นพืชสัญลักษณ์ประจำจังหวัด ในส่วนของราคาอ้อยหรือการเจริญเติบโตของร่างทรงปีนี้ก็คงจะได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง สิ่งที่ต้องส่งเสริม มีภาคเกษตรและการส่งออก ภาคของการท่องเที่ยวส่งเสริมเศรษฐกิจ และการให้ความรู้แนวทางต่างๆ เพื่อที่จะร่วมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดกำแพงเพชร ได้ฝากกับผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาได้ คิดหาทางออกและช่วยกันต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า