เทศบาล

เทศบาลบริการวัคซีนป้องกันโรคเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเด็กนักเรียน

วันที่ 3 กันยายน 2563 ภายใต้การนำของ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้สั่งการให้งานป้องกันและควบคุมโรค โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรดำเนินการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ บาดทะยัก หัด หัดเยอรมัน คางทูมและวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอให้กับนักเรียนชั้นป.1 และฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ บาดทะยักให้กับนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนนานาชาติภู่ขจร และวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอให้กับนักเรียนชั้นป.1โรงเรียนเทศบาล1 และโรงเรียนเทศบาล3 จำนวน 16 คน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ บาดทะยักนักเรียนชั้นป.6 จำนวน 62 คน

สำหรับโรคภัยในเด็กและสามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีนนั้น ได้แก่ โรคโปลิโอ คอตีบ ไอกรน และบาดทะยัก เนื่องจากเป็นการติดเชื้อที่ทำให้เกิดภาวะพิการหรืออันตรายถึงชีวิตได้ ทำให้ทางการแพทย์มีวัคซีนป้องกันโรคออกมาและกำหนดให้เด็ก ได้รับตามช่วงวัย เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่เพียงพอ ดังนั้นการได้รับวัคซีนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยวัคซีนที่เด็กทุกคนควรได้รับมีทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่ วัคซีนโปลิโอ วัคซีนคอตีบ วัคซีนไอกรน และวัคซีนบาดทะยัก เป็นวัคซีนที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้เด็กไทยรับตามอายุ

การทำงานของวัคซีนคือเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่เพียงพอ ช่วยในการป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อความพิการในอนาคต โดยวัยเด็กเป็นวัยที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาทำให้มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อวัคซีนสูง ฉะนั้นการได้รับวัคซีนตามกำหนดถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า