ข่าวสังคมข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

“ซ้อตา”ชวนสร้างบุญ สร้าง…เมรุ

“ซ้อตา”วิชดา ปอตระกูล  และ เฮียรุ้ง (บริษัท เกียรติบุญครอง ไรซ์ มิลล์ จำกัด) และ ผู้ร่วมบุญท่านอื่นๆ ชวนทำบุญ ขออนุญาตบอกบุญให้กับทางวัดนาเหนือกับเพื่อนๆ fb ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างบุญสร้างเมรุ วัดนาเหนือ ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร คนละเล็กคนละน้อย ตามกำลังและขอเป็นสะพานบุญให้กับทุกท่านนะคะ ซึ่งทางวัดและชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันสร้างเอง ยังขาดสิ่งที่ต้องการอย่างเช่นอิฐมวลเบากันร้อน 10,000 ก้อนๆละ 19 บาท ถ้าท่านใดต้องการร่วมบุญสร้างบารมีสามารถโอนเข้า บัญชี. วิชดา ปอตระกูล 2812511273 กสิกรไทย ได้นะคะขอจะเป็นสะพานให้กับทุกท่านได้ร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยกันนะคะและขออนุโมทนาบุญกับทุกทุกท่านที่ร่วมบุญมาด้วยกันนะค่ะ

พระครูสุเขตวชิรคุปต์ เจ้าอาวาสวัดบ้านนาเหนือ ได้แจงรายละเอียดว่าวัดนาเหนือ คณะกรรมการวัดและชาวบ้านในเหนือได้ประชุมได้ลงมติให้มีการจัดสร้างเมรุเผาศพขึ้นใหม่ แทนของเก่าซึ่งได้แตกร้าวและทรุดโทรมตามกาลเวลาและเหตุผลที่ต้องสร้างใหม่อีกอย่างคือต้องการปรับภูมิทัศน์และถังวัดใหม่  เพื่อให้เป็นระเบียบเหมาะสมและใช้ประโยชน์ได้สูงสุด เมรุ เผาศพนี้ถือได้ว่าเป็นสถานที่สงเคราะห์และการจัดห่วงกังวลหรือความทุกข์สุดท้ายในการสลายร่างกายของเราทุกคน อานิสงส์ก็ย่อมมีมาก หากอธิษฐานดีๆขอให้เราสลายความทุกข์ความเศร้าโศกโรคภัยให้หมดสิ้น และเรื่องที่ทำให้เราไม่สบายใจต่างๆจนถึงที่สุดคือได้บรรลุมรรคผลและนิพพานก็อาจเป็นไปได้

ขึ้นชื่อว่าทำบุญทำมากหรือน้อยเราก็ได้บุญ ขอแค่ทำแล้วเกิดประโยชน์แก่ตนเองและคนหมู่มากก็ถือว่าสำเร็จสมประสงค์ การก่อสร้างถาวรวัตถุต่างๆย่อมมีค่าใช้จ่ายสูง วัดนาเหนือ ก็เป็นแค่วัดเล็กๆในเขตชนบท มีชาวบ้านให้ความอุปถัมภ์เพียงแค่ร้อยกว่าหลังคาเรือนเท่านั้น ไม่สามารถจะทำการก่อสร้างได้โดยลำพัง เพราะมีกำลังทรัพย์ไม่มากพอ  จึงถือโอกาสนี้เชิญชวนท่านสาธุชนผู้มีใจเป็นบุญเป็นกุศลทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพวัสดุต่างๆเช่นหินปูนทรายอิฐมวลเบาเหล็กตะแกรง หรือปัจจัยเพื่อก่อสร้างเมรุเผาศพหลังใหม่ด้วยกันตามกำลังศรัทธา และท้ายสุดแจ้งว่าชาวบ้าน บ้านนาเหนือ บ้านแซ่บอีหลี บ้านบ่อถ้ำ มาช่วยกันเทปูนและลงมือช่วยกันทำการก่อสร้างโดยไม่มีค่าแรงใดๆหมายเลขโทรศัพท์วัด 085-0560976

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า