ข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

มูลนิธิเวิร์คพอยท์ ทหาร ชาวบ้าน อบต.ร่วมสร้างห้องน้ำให้น้องนัดหนุ่มพิการเจ้าของสวนเมล่อน

วันที่ 28 สิงหาคม 2563 มูลนิธิเวิร์คพอยท์ ประสานกองพันปฏิบัติการจิตวิทยา หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี ทำห้องน้ำให้กับ คุณนัท เมล่อน หลังจากมา รายการปัญญาปันสุข คุณ นราวุฒิ แก้วสะแสน (นัท) อายุ 25 ปี 171/1 ม.7 ต.แสนตออ.ขาณุวรลักษบุรีจ.กำแพงเพชร  จ.กำแพงเพชร เขาเป็นผู้พิการนั่งวีลแชร์มาตั้งแต่อายุ 23 ปี เนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อสมัยที่ทำอาชีพขับรถสิบล้อ แต่ปัจจุบันคุณนัททำอาชีพปลูกเมลอนขาย และคุณนัทได้มาขอของรางวัลจากรายการ เป็นห้องน้ำผู้พิการ เนื่องจากคุณนัทไม่สามารถเข้าห้องน้ำแบบนั่งยองได้ จึงขอห้องน้ำใหม่แบบมีราวจับ และชักโครก ที่สะดวกเหมาะกับผู้พิการ ออกอากาศในรายการปัญญาปันสุข วันอังคารที่ 1 กันยายน 2563 19.00 น.ร.ต.บุญยาว หอมแก่นจันทร์ ตำแหน่ง นชง.พัน ปจว. สังกัด ร้อย ปจว.3พัน.ปจว. พร้อมด้วยกำลังพลหลายนาย ร่วมกับกลุ่มแม่บ้านและนาย สมเจต โป้พันที นายก อบต.แสนตอ และจิตอาสามาร่วมกันขุดหลุมวางวงบ่อและตั้งเสาพร้อมที่จะทำหลังคาเพื่อทำห้องน้ำให้กับคุณ นราวุฒิ แก้วสะแสน (นัท) นอกจากช่วยกันลงแรงแล้วก็ยังทำอาหารหวานคาวมาเลี้ยงพร้อมกับน้ำดื่มบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความคึกคักซึ่งต่างคนต่างก็ร่วมแรงร่วมใจที่จะช่วยน้องนัดกันอย่างเต็มที่แล้วก็เป็นที่รู้กันไปทั่วว่าน้องนัทได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิเวิร์คพอยท์และรายการปัญญาปันสุขที่ได้มอบรถวิลแชร์มอบห้องน้ำมอบ โรงเรือนซึ่งกำลังเร่งก่อสร้างระบบน้ำที่ใช้ในการเพาะปลูก เมล่อนร.ต.บุญยาว หอมแก่นจันทร์ เปิดเผยว่าได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาดำเนินการทำห้องน้ำให้กับคุณนัทโดยมีกำลังพล 6 นายซึ่งห้องน้ำจะทำเป็นห้องน้ำสำหรับผู้พิการ ซึ่งตนและกำลังพลรวมทั้งกลุ่มชาวบ้านที่มาช่วยต่างก็มีความรู้สึกภูมิใจดีใจ จะได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยน้องซึ่งน้องเป็นคนดีเป็นคนที่ต่อสู้กับชีวิตมา และกำลังมีอนาคตที่สดใสกับอาชีพปลูกเมล่อนโดยได้รับการช่วยเหลือจากรายการคุณปัญญาปานสุขและมูลนิธิเวิร์คพอยท์ นายสมเจต โป้พันที นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสนตอ เปิดเผยว่าได้เข้ามาดูแลน้องและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นกันอย่างต่อเนื่องซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากรายการปัญญาปานสุขและมูลนิธิเวิร์คพอยท์ได้ร่วมแรงร่วมใจกันกับเจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านจิตอาสากลุ่มแม่บ้านมาช่วยกันสร้างห้องน้ำให้กับคุณนัทออกจากนี้การช่วยเหลือด้านอาชีพการติดต่อและประสานหลายช่องทางเพื่อที่จะเปิดตลาดให้กับคุณนัทซึ่งปัจจุบันในสวนได้รับการสั่งจองไปจนหมดแล้วผลผลิตออกไม่ทันซึ่งในอนาคตก็จะสนับสนุนไปสู่ระดับจังหวัดและนอกจากนี้ยังมีเจ้าของธุรกิจเมล่อนรายใหญ่ในพื้นที่ซึ่งในอนาคตก็จะเพิ่มช่องทางการตลาดให้มีความมั่นคงต่อไป

ด้านน้องนัดหนุ่มพิการที่รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิเวิร์คพอยท์รายการปัญญาปานสุขได้เปิดเผยถึงความรู้สึกถึงการช่วยเหลือที่ให้พ้นจากความยากลำบากจากรายการปัญญาปานสุขแล้วก็ยังมาสร้างห้องน้ำให้มอบโรงเรือนปลูกเมล่อนให้ด้วยความซาบซึ้งและขอบคุณขอให้รายการมีความเจริญก้าวหน้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า