ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

นายก-ปลัด อปท.ประชุมเข้ม ระเบียบ นโยบาย มาตรการพัฒนาท้องถิ่น 

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดประชุมนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และท้องถิ่นอำเภอ ครั้งที่ 2/2563 ที่ห้องประชุมเยาวมาลย์ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมด้วย นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายวิชัย พระกระแส ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร นางทิวาพรรณ สหอารักขา ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น มี นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร นายชรินทร์ ไชยยะ ปลัด อบจ .นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายเชาวนัย ชาญเชี่ยว นายกเมืองหนองปลิง นายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ นายก อบต.สระแก้ว และนายกท้องถิ่นทั้งหมดของจังหวัดกำแพงเพชรนอกจากนี้ยังมี นายมานพ ปัทมาลัย นายกเทศบาลตำบลท่ามะเขือ และอีกฐานะนายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย การประชุมได้เสนอแนวทางการปฏิบัติงานของผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ด้านป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 และในวันที่ 17 ถึง 26 กันยายน 2563 จังหวัดจัดงานส่งเสริมเกษตรของดีเมืองกำแพงเพชร คืองานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ การเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ 2563 งบเงินอุดหนุนเงินอุดหนุนเฉพาะกิจและการขับเคลื่อนดำเนินโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ด้าน นายอนันต์ โฆษิตพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานกำแพงเพชรได้บรรยายเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำในจังหวัดกำแพงเพชรเนื่องจากน้ำในเขื่อนภูมิพลนั้นน้อยไม่เพียงพอต่อทางการเกษตรการจัดหาแหล่งน้ำในพื้นที่จึงต้องอาศัยท้องถิ่นแก้ไขปัญหารวมทั้งการจัดทำแผนเสริมประสิทธิภาพการใช้น้ำและจัดการน้ำของท้องถิ่นเป็นต้น

นางทิวาพรรณ สหอารักขา ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่นได้แจ้งว่ากระทรวงมหาดไทยโดยแผนปฏิบัติการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ประจําปี 2563 ได้สิ้นสุดลงแล้ว จึงได้จัดทำแผนปฏิบัติการขึ้นใหม่โดยมีสาระสำคัญ ด้านการจัดการขยะต้นทาง กลางทางและปลายทาง นำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ประโยชน์ ขยะตกค้างก็ให้จัดการอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ จังหวัดกำแพงเพชรได้ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการนี้ ในระดับหมู่บ้านชุมชนและรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การคัดแยกขยะมูลฝอยในพื้นที่เพื่อลดปริมาณขยะในชุมชนซึ่งในที่ประชุมยังคงได้ประชุมวาระสำคัญเกี่ยวกับอันเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าไม้ การขับเคลื่อนดำเนินการจัดตั้งสถานที่พักพิงสัตว์จรจัด งานนโยบายของรัฐบาลและงานสำคัญของจังหวัด ที่ประชุมนายกองค์กรปกครองท้องถิ่นทุกแห่งได้ร่วมประชุมกันจนครบทุกวาระ เพื่อกลับไปพัฒนาท้องถิ่นกันต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า