ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นวาไรตี้

สาวร่างอ้วน ป่วยไทยรอยด์ หวั่นเป็นภาระ หาไม่ได้ สั่งต่อโลงรอ

สาวป่วยโรคอ้วน ไทยรอยด์ วอนกู้ภัยสว่างวัดตัวต่อโลงศพ ให้ก่อนสิ้นลมไม่มีโลงศพใส่ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเร่งต่อเติมไว้ให้ใกล้จะเสร็จ เพื่อนำไปมอบตามร้องขอ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง จุดโกบังพรานกระต่าย พร้อมด้วยจิตอาสา นำเครื่องมือพร้อมกับอุปกรณ์ เร่งต่อโลงศพ ที่มีความยาวและใหญ่กว่าโลงศพปกติทั่วไป ในศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 5 บ้านหนองดุก ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากได้รับการร้องขอจากนางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล หรือ บี อายุ 30 ปี ที่บ้านพักเลขที่ 40 หมู่ที่ 1 ตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งป่วยโรคอ้วน และไทยรอยด์ มีน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม

นายสมหวัง  เจริญ หัวหน้ากู้ภัยสว่าง จุดโกบังพรานกระต่าย เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือขอให้ทำโลงศพ เป็นความสมัครใจจากนางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล หรือ บีและครอบครัว จึงได้นำตลับเมตรเข้าวัดตัวตามคำร้องขอ เพื่อทำการต่อโลงศพขึ้นมาใหม่ มีความสูง 60 เซนติเมตร กว่าง 90 เซนติเมตร ยาว 180 เซนติเมตร  เนื่องจากผู้ร้องขอมีรูปร่างใหญ่ เกรงว่าจะไม่มีโลงศพใส่ได้ จึงได้ช่วยต่อโลงศพขึ้นมาโดยเฉพาะ

ทางด้านนางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล เล่าว่า ตนเองพื้นเพเป็นคนจังหวัดสมุทรสาคร แต่ได้มาอยู่กับสามีที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งตนได้ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ไม่สามารถรักษาหายได้ เนื่องจากตนเป็นโรคอ้วน มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 200 กิโลกรัม จึงยากต่อการผ่าตัดรักษา โดยตนมักจะนอนหลับ แล้วหายใจไม่ออกเสมอ จนบางครั้งหลับลึกไปโดยไม่รู้สึกตัว

ซึ่งสามีและญาติได้ทำการปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ทำการรักษาได้ทัน โดยทุกวันนี้ก็ยังมีอาการอยู่บ้าง บางวันกำลังนอนหลับหากมีอาการหายใจไม่ออก ก็ต้องลุกขึ้นมานั่งแล้วหลับไปแบบนั้นตลอดทั้งคืน

แต่ตนเองนั้นกลัวว่า หากเกิดอาการดังกล่าวขึ้นมาอีกแล้วหยุดหายใจไป จนกระทั่งเสียชีวิต จะสร้างภาระและความยากลำบากให้กับสามีและครอบครัวสามี เนื่องจากมีฐานะยากจน สามีก็ป่วยเป็นกระดูกทับเส้นประสาทเคยรับจ้างทั่วไปก็ไม่ค่อยมีงาน แม่สามีก็พิการหูหนวก มีรายได้แค่เงินช่วยเหลือผู้พิการ

ตนเองก็มีรายได้จากการรับจ้างพับดอกไม้จันท์ รายได้เล็กน้อยไม่มีเงินที่จะไปรักษาให้หายขาดได้ เพราะหากไปรักษาจริงก็ต้องใช้เงินจำนวนมาก ทั้งค่ารักษา ค่าใช้จ่ายในการนอนโรงพยาบาล จึงคิดว่ากินยาบรรเทาไป หากวันใดเสียชีวิตขึ้นมาก็จะได้มีโลงศพไว้ใส่ตัวเองไม่ต้องลำบากญาติไปหาซื้อมา ซึ่งตนมีพี่ชายก็เป็นโรคอ้วนและเสียชีวิตไปก็หาโลงศพใส่ไม่ได้

ทั้งนี้หากท่านใดต้องการที่จะให้การช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลหรือค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาพยาบาลสามารถ โอนเงินผ่านบัญชีเงินฝาก นางสาวนวรัตน์ จันทร์ผล เลขที่บัญชี 727 0 495 319 บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขากระทุ่มแบน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 090-7423600 นางสาวนวรัตน์ หรือ บี จันทร์ผล / เครือข่ายข่าว สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า