ไม่มีหมวดหมู่

อบต.อ่างทอง จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก

นายกโชคชัย เร่งขับเคลื่อนโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ทุกหมู่บ้าน เดินหน้าต่อต้านยาเสพติดจัดกิจกรรมในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (วันที่26 มิถุนายน ของทุกปี)

นายโชคชัย ถมอินทร์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง จัดโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE พร้อมมอบทุนสมทบชมรมของแต่ละหมู่บ้าน   และเนื่องจากได้เล็งเห็นว่า “ยาเสพติด” เป็นปัญหาสำคัญระดับชาติที่รัฐบาลถือเป็นนโยบายที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพราะปัญหายาเสพติดได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการเมืองและความมั่นคงของประเทศ โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ ได้สนองพระราชดำริ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงมีความห่วงใยต่อประชาชน โดยเฉพาะวัยรุ่นและเยาวชน ให้พ้นจากภาวะเสี่ยงจากยาเสพติด  เพื่อดำเนินการตามยุทธศาสตร์การดำเนินงาน โครงการ TO BE NUMBER ONE ในกระบวนงานที่เกี่ยวข้องกับชุมชน และเพื่อส่งเสริมการจัดตั้งและดำเนินกิจกรรมของชมรม TO BE NUMBER ONE ของหมู่บ้าน ทั้ง 21 หมู่ ตลอดทั้งเดือนมิถุนายนซึ่งได้อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงาน โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และจัดตั้งและขับเคลื่อนชมรม TO BE NUMBER ONE  ทำกิจกรรมกลุ่มในการวางแผนการดำเนินงานของแต่ละหมู่บ้านวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง จัดโครงการศูนย์ประสานงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563  ซึ่งตรงกับวันต่อต้านยาเสพติดโลก  โดยจัดให้มีการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน  และมีการแสดง Your Style Cover Dance Contest โชว์ พร้อมสอนการแสดงเบื้องต้น เพื่อให้เกิดเยาวชนต้นกล้า ในการต่อต้านยาเสพติดผ่านการกล้าแสดงออกในกิจกรรมต่างๆ  สอนโดยนางสาวอักษราภัค  เปรมัษเฐียร ตำแหน่ง ประธานชมรม N.U.Dance และทีมงาน นายเชาวลิตร  แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร  ได้มอบหมายให้นายธนิต  คงประดิษฐ พร้อมคณะ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “ยาเสพติด : เยาวชนไทยต้องรู้…แต่ไม่ต้องลอง” และได้แจกเอกสารเผยแพร่ความรู้ให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมด้วย และต่อด้วยการอบรมให้ความรู้ในหัวข้อ “พลังคนรุ่นใหม่ ต้านยาเสพติด” และ “การสร้างเครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE : เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด ระดับตำบล” โดย นายฤทธิชัย  พงษ์แผน ตำแหน่งประธานสภาเด็กและเยาวชนตำบลอ่างทอง , คณะทำงานสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย เป็นวิทยากร  ในการฝึกอบรมครั้งนี้ ได้มีแบบทดสอบให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทดสอบก่อนและหลังการอบรมเพื่อเป็นการทบทวนความรู้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม ซึ่งประกอบด้วยเยาวชน สมาชิกในชมรม TO BE NUMBER ONE ของหมู่บ้าน ทั้ง 21 หมู่บ้าน สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการเพื่อให้เยาวชนของตำบลอ่างทองรับรู้และทราบถึงปัญหาพิษภัยของยาเสพติด  สามารถเป็นแกนนำในการป้องกันและต่อต้านการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน และเป็นการสร้างเครือข่ายชมรมทู บี นัมเบอร์วัน ระดับหมู่บ้านและตำบล ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิต ทักษะทางความคิด สร้างภูมิคุ้มกันทางด้านร่างกายจิตใจ ไม่ตกเป็นทาสของยาเสพติดและปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของชุมชน ส่วนแผนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 คือ ได้มีการจัดให้ผู้เข้าร่วมโครงการสวมหน้ากากอนามัยทุกคนในระหว่างการทำกิจกรรม ตรวจวัดอุณหภูมิและแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า