ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่นวาไรตี้

มั่นใจ ร.ร.อนุบาลกำแพงเพชร เตรียมพร้อมเปิดภาคเรียน “เข้ม” มาตรการปลอดภัย

ร.ร.อนุบาลกำแพงเพชร เตรียมการแนวปฏิบัติ วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เปิดภาคเรียน วันที่ 1 กรกฎาคม 2563

วันที่ 17 มิถุนายน 2563 นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร นางสาวเนาวรัตน์ นาคพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูอาจารย์ โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชรตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมประชุมเตรียมการแนวปฏิบัติ วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) อย่างพร้อมเพียงที่ประชุมแสดงความยินดีกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับการแต่งตั้งชุดใหม่ ปีการศึกษา 2563 จำนวน 12 ท่าน และผู้ที่ได้รับการแต่งตั้ง อีก 3 ท่าน, เรื่องการจัดซื้อหนังสือเรียนประจำปีการศึกษา 2563 ,การป้องกันอุบัติเหตุสำหรับนักเรียน, การปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน และปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร, ครูจิตอาสาพัฒนาโรงเรียน โครงการชุมชนคนดีศรีอนุบาลกำแพงเพชรสำหรับมาตรการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 เน้นแนวปฏิบัติ วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า และเฟสชิลด์ เตรียมเจลแอลกอฮอล์ส่วนตัวใส่กระเป๋า (ถ้ามี) นักเรียนเข้าแถวจุดที่โรงเรียนกำหนด โดยเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ครูอนามัยโรงเรียน ตัวแทนผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน สังกัดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกรด ครูเวรประจำวัน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของนักเรียน หากนักเรียนมี อุณหภูมิร่างกายเกินจากปกติ 37.5 องศาเซลเซียส ให้กลับบ้านและหยุดเรียนทันที นักเรียนและคุณครูทุกคนล้างมือด้วยน้ำสะอาดและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ก่อนการจัดการเรียนการสอนทุกคาบ การนั่งเรียนแบบเว้นระยะห่าง รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อื่นๆที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดทั้งนี้ โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จึงมีการวางแผน ออกแบบวิธีการจัดการเรียนการสอน กำหนดมาตรการความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ส่งเสริมสนับสนุนการบริหารจัดการงบประมาณ ทรัพยากร และการบริหารงานบุคคล เพื่อให้โรงเรียนมีความพร้อมในการจัดการศึกษา ในวันเปิดภาคเรียนวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ได้วางแผนไว้สำหรับ 2 สถานการณ์ คือ

สถานการณ์ที่ 1 กรณีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย จะจัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัยถึงระดับประถมศึกษาด้วยระบบทางไกลผ่าน DLTV

สถานการณ์ที่ 2 กรณีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลาย จะจัดการเรียนการสอนปกติในโรงเรียน โดยให้เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และมีแผนเตรียมการเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ซึ่งเรียนเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ได้จัดคู่มือการจัดการเรียนการสอนและการบริหารจัดการในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 เพื่อให้เกิดความเข้าใจและสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม สามารถพัฒนานักเรียนได้อย่างเต็มศักยภาพ มีความปลอดภัยและเกิดประโยชน์สูงสุด / Cr จักรพันธ์ ข่าวทามนิวส์ /เครือข่ายข่าว สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า