ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่นวาไรตี้

ผู้ว่าฯเปิด “ตู้ปันสุข”  จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) พรึบเดียว..??!!เกลี้ยงตู้

 

ผู้ว่าฯเปิด “ตู้ปันสุข” สภาอุตสาหกรรมฯ พรึบเดียว..??!! ข้าวสารถุงขนาด 1 กิโลกรัม 300 ถุง ยอดนิยม หมดก่อนของแบ่งปันชนิดอื่น รองลงไปเป็นปลากระป๋อง กำหนดแจก 1 เดือน เพื่อช่วยเหลือผู้กระทบโควิด-19สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร เปิดโครงการ “ตู้ปันสุข ส.อ.ท.”  บรรเทาผลกระทบประชาชนจากไวรัสโคโรน่า 2019 หรือว่า covid -19  กำหนดระยะ 1 เดือนเปิดวันแรก ประชาชนแห่รับของ แบ่งปัน ข้าวสารบรรจุถุง 1 กิโลกรัม ยอดนิยม ประชาชนกว่า 300 คนได้รับของครบถ้วนหน้าวันที่ 15 มิถุนายน  2563 แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือว่า covid -19  จะได้รับการผ่อนคลายมาตรการจากภาครัฐ จนแทบจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วก็ตาม แต่ประชาชนในชุมชนที่หาเช้ากินค่ำ เป็นผู้ได้รับผลกระทบ ก็ยังคงมีความต้องการความช่วยเหลือและรับการแบ่งปันในด้านการบริโภค โดยในวันนี้ชาวชุมชน 27 ชุมชนของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ต่างเข้ารับมอบสิ่งของบริโภคจาก “ตู้ปันสุข” ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กันจำนวนมาก ที่หน้าร้านจำหน่ายข้าวสารของ บริษัทโรงสีสิงห์โตทองไรซ์ จำกัด ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร   โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทำหน้าที่คัดกรองจัดระเบียบประชาชน โดยการสวมหน้ากาก และเว้นระยะห่าง รวมทั้งการทำความสะอาดมือด้วยเจล ซึ่งยังคงเป็นมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องปฏิบัติการอย่างเข้มข้น โดยมี นายเชาวลิตร แสงอุทัยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดตู้ปันสุขในวันนี้รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกำแพงเพชร และนักธุรกิจภาคเอกชน คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ให้เกียรติร่วมกิจกรรมดังกล่าวกันพร้อมเพรียง

นายมนต์ชัย  รุ่งชาญชัย  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า  สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับมอบ ตู้ปันสุข”  จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่า 2019 หรือว่า covid -19  เพื่อร่วมกันแบ่งปันความสุข รอยยิ้มให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ห้างร้านต่างๆ พร้อมประชาชนมาร่วมแบ่งปันสุขให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจาก  โควิด-19 โครงการดังกล่าวนี้ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  ได้ทำพิธีปล่อยคาราวานรถ “ตู้ปันสุข” สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อส่งมอบให้กับสภาอุตสาหกรรม 74 จังหวัดทั่วประเทศ (ภาคเหนือ 16 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 จังหวัด ภาคใต้ 14 จังหวัด ภาคตะวันออก 8 จังหวัด และภาคกลาง 17 จังหวัด) หวังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่า 2019 หรือว่า covid -19  ทั่วประเทศ โดยทุ่มงบประมาณกว่า 800,000 บาท จัดทำตู้ใส่สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน รวมมูลค่าตู้ละ 10,000 บาท และมอบให้สภาอุตสาหกรรมจังหวัดบริหารจัดการแบ่งปันความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไปทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญและดำเนินการดูแลช่วยเหลือสังคมทุกภาคส่วนของประเทศมาโดยตลอด อาทิ การช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ โดยการมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อต่างๆ ได้แก่ หน้ากากผ้า, ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE), กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Aerosol Box) และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ให้กับโรงพยาบาลของภาครัฐ ล่าสุดได้มอบนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 แบบเคลื่อนที่ (แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบ และแคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบขนาดเล็ก สำหรับเข้าเครื่อง CT Scan) ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าจำนวน  1 ชุด ปัจจุบันสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและสภาอุตสาหกรรมทั้ง 5 ภาค (ทั่วประเทศ) ได้ร่วมดำเนินการเพื่อช่วยเหลือทุกภาคส่วนทั่วประเทศมาแล้วรวมเป็นมูลค่ากว่า 13,000,000 บาท และยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลช่วยเหลือสังคมและทุกภาคส่วนของประเทศต่อไป / เครือข่ายข่าว สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า