ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่นคนช่วยคน

ชีวิตใหม่…แม่บวชพราหมณ์ ลูกบวชเณร เข้าสู่..รสพระธรรมแล้ว…เงินรับบริจาคยังไม่ใช้

เด็ก 10 ขวบยอดกตัญญู เข้าวัดบวชเรียน แม่ตาบอดบวชชีพราหมณ์อยู่กับลูก เงินบริจาคที่ได้จะนำไปเป็นทุนชีวิตหลังจากบวชเรียนจบ

วันที่ 12 มิถุยนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องราวของ เด็กชายชานุพงษ์ คำขาว หรือ น็อต อายุ 10 ปี รับจ้างบวชเณรหน้าไฟ หารายได้มาเลี้ยงผู้เป็นแม่ นางบุญแทน บุญสวัสดิ์  อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่ซึ่งพิการตาบอด หลังโด่งดังจากความกตัญญูรับจ้างบวชเณรหน้าไฟเลี้ยงดูแม่ ยอดบริจาคพุ่ง 3,439,389 บาท ขณะนี้ได้ทำการปิดรับบริจาคแล้ว

โดยช่วงบ่ายของวันนี้”น้องน็อต” บรรพชาสามเณรได้ทำพิธีที่วัดบ่อสามแสน ม.6 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดย “พระครูวชิรปัญญากร” เจ้าอาวาสวัดบ่อสามเเสน และรองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมญาติโยมชาวบ้านอุปถัมภ์ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาร่วมในการบวชครั้งนี้ด้วย เสร็จแล้วจะกลับไปอยู่ที่  “วัดเชตวนาราม” (วัดน้ำดิบ) ม.8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยมีผู้ใจบุญจะสร้างกุฎิให้ใหม่ภายใน “วัดเชตวนาราม” (วัดน้ำดิบ) โดยมีพระภราดร วิสุทธิสีโล รักษาการเจ้าอาวาสและ พระครูปลัดโชคชัย ชัยวุฒโฑ  (วัดน้ำดิบ) จะขอรับส่งเรียนให้จบปริญญาตรี และแม่ตาบอดก็มีความประสงฆ์จะไปบวชพราหมณ์อยู่ที่วัดดังกล่าวด้วย เพราะ น้องน๊อต ไม่อยากห่างจากแม่

สำหรับเงินที่ได้รับบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกว่า 3 ล้านบาท ยังไม่ถูกเบิกออกมาใช้จ่ายแม่แต่บาทเดียว และหลังจากนี้ได้มีคณะกรรมการจัดการเงินบริจาคทั้งหมดให้เป็นไปอย่างถูกต้อง ตามวัตถุประสงค์ ส่วนเรื่องการรักษาดวงตาของนางบุญแทน บุญสวัสดิ์  แพทย์จะต้องนำไปตรวจอีกครั้งเพื่อรักษาต่อไป

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “สมรัก โคกขำ” ที่โพสรูปเรื่องของน้องน๊อตและแม่ตาบอด ได้เดินทางมาร่วมพิธีครั้งนี้ด้วย พร้อมกล่าว รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือครอบครัวของ “น้องน๊อต” ตนรู้สึกปลื้มใจที่มาร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้เป็นอย่างมาก และขอบคุณ และนักข่าวทุกสำนักที่ลงข่าวจนน้องน๊อตได้รับความช่วยเหลือ

หลังจากพิธีบวชเสร็จสิ้น สามเณรน๊อต กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก จากนี้ไปจะออกบิณฑบาตข้าวจากญาติโยมนำมาเลี้ยงแม่ และจะตั้งใจบวชเรียนจนจบตามที่พระครูปลัดโชคชัย เมตตาอุปถัมป์ //CR แป้ง อัมรินทร์  เครือข่ายข่าว สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า