ข่าวเด่นเทศบาล

เทศบาลกำแพงฯบริการฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยง ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฟรี..!

วันที่ 15 เมษายน 2563 มาถึงฤดูที่ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ต้องดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จากสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักแสนซื่อสัตย์ของมนุษย์ คือ สุนัขและแมว เพื่อให้คนและสัตว์เรานี้อยู่ร่วมกันได้อย่างปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า จึงจำเป็นต้องนำสัตว์เลี้ยงฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไม่ว่าสัตว์เลี้ยงนั้นจะอยู่อาศัยภายในบ้านหรือถูกเลี้ยงแบบปล่อยนอกบ้านก็ตาม ในฤดูร้อนสุนัขจะมีอาการเครียด และมักจะก่อเหตุด้วยอาการดุร้าย บางรายถูกกัดหรือถูกข่วน ก็อาจจะติดโรคพิษสุนัขบ้าได้ หรือโดยน้ำลายของสัตว์ ที่ติดเชื้อที่ผ่านเข้าสู่เยื่อหุ้มเซลล์เช่นเยื่อบุตาวิธีการนี้ก็จะสามารถทำให้คนติดเชื้อพิษสุนัขบ้าได้ในวันนี้ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศบางเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการออกบริการฉีดวัคซีนฟรี..ให้กับเจ้าของในชุมชนที่นำสัตว์เลี้ยงมายังจุดนัดหมาย วันนี้ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมวที่ชุมชนท่อทองแดงนำร่องชุมชนแรก จากจำนวน 27 ชุมชน ซึ่งมีสุนัขแมวอยู่กว่า 3 พันตัว มีกำหนดให้บริการการ ตั้งเวลา 09.00 – 11.30 น. ที่ชุมชนป่าไม้ สถานที่ หน้าสำนักงานป่าไม้ และช่วงบ่ายเวลา 13.00 -15.30 น. ให้บริการที่ชุมชนอนันตสิงห์ สถานที่ บ้าน อสม. เพลิน

โดยขอความร่วมมือท่านเจ้าของสัตว์เลี้ยงปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในการเข้ารับบริการสัตว์เลี้ยง ที่มารับบริการฉีดวัคซีนฯ

  1. กรุณานำบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วยเพื่อประกอบการลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน
  2. ต้องใส่หน้ากากอนามัย
  3. เจ้าหน้าที่จะจัดให้ผู้รับบริการนั่งเว้นระยะห่างกัน 1 เมตร

ขั้นตอนการขอรับบริการ ให้ท่านเจ้าของสุนัขและแมว ที่ได้สำรวจข้อมูลจำนวนสัตว์และขึ้นทะเบียนสัตว์เรียบร้อยแล้ว นำสัตว์เลี้ยงของท่านมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และกรุณานำสุนัขหรือแมวที่มีอายุ 3 เดือน ขึ้นไป มารับบริการฉีดวัคซีน ตามวันเวลา และสถานที่ดังกล่าว และโปรดนำเหรียญเครื่องหมายรับรองการฉีดวัคซีน แขวนคอสุนัขของท่านและเก็บหนังสือรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไว้เป็นหลักฐานในการตรวจสอบ พร้อมกันนี้ ขอความร่วมมือทุกท่าน กรุณาอย่าให้ที่อาศัยและอาหารแก่สุนัขจรจัด เพราะอาจเป็นอันตรายต่อสมาชิกในครอบครัวของท่าน และหากพบว่าสุนัขตัวใดแสดงอาการของโรคพิษสุนัขบ้า โปรดแจ้งเทศบาลเมืองกำแพงเพชรโดยด่วน เพื่อดำเนินการต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า