ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

เคราะห์ซ้ำโควิด พายุฝนซัดสวนทุกเรียนเกษตรลุงฮุย ร่วง 200 ลูก สูญ 5 หมื่น

วันที่ 13 เมษายน 2563 เวลา 19.00 น ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งและไปสำรวจความเสียหายของสวนทุเรียนเก่าแก่ของจังหวัดกำแพงเพชร  ได้รับความเสียหายหนักหลังจากมีพายุฝนซัดนานกว่า 20 นาที ในเขตตัวเมืองกำแพงเพชร หลายพื้นที่บ้านเรือนราษฎรรวมถึงผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมถึงสวนเกษตรลุยซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 2 หลังโรงเรียนหนองกรด ตำบลสระแก้วอำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นสวนเกษตรทดลองที่นำทุเรียนมาปลูกเป็นสวนแรกๆของจังหวัดกำแพงเพชรได้รับความเสียหาย จากพายุ ลมฝนกระหน่ำในครั้งนี้

โดยนายวศิน​ ศรีงาม หลานชายของลุงฮุย ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงพลบค่ำ ได้เกิดลม ฝนกระหน่ำ อย่างแรงพร้อมกับลูกเห็บตกลงมากระทบหลังคาเสียงดัง​ใช้เวลา 20 กว่านาที  หลังลมฝนสงบได้ออกไปดูในสวนก็ทราบว่าน่าจะมีผลไม้ภายในสวนได้รับความเสียหายแน่นอน​ จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น ได้ทำการสำรวจความเสียหายอีกครั้ง พบว่าทุเรียนภายในสวน จำนวนหลายสิบต้น ถูกลมพัดยอดหัก ร่วงหล่นพร้อมกับลูกทั้งใหญ่และเล็ก เกือบ 200 ลูก ทุเรียนดังกล่าวมีทั้ง​ หมอนทอง​ ชะนี​ กบสุวรรณ ซึ่งบางต้นเหลือระยะเวลาอีกประมาณ 20 กว่าวันก็สามารถที่จะเก็บเกี่ยวได้แล้ว แต่ก็ต้องถูกลมพัดร่วงหล่นลงมามูลค่าความเสียหายครั้งนี้กว่า 5 หมื่นบาทแน่นอน

นอกจากนั้นก็ยังมีกระท้อน มะไฟและเงาะ ที่ถูกลมพัดทำให้ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นนายวศินงานยังได้กล่าวว่า สำหรับผลกระทบในปีนี้ ก็จะเหมือนกับภาพรวมทั่วๆไปที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโควิด-19 รวมถึงการประกาศเคอร์ฟิวตามนโยบายของรัฐบาล จึงทำให้ลูกค้าลดลงจำนวนหนึ่งแต่ก็ที่จะพยายามประชาสัมพันธ์ ผู้ที่สนใจได้โทรสั่งจองเพื่อกำหนดระยะเวลาในการรับส่ง ผลไม้ที่ ลูกค้าสั่งจองไว้ล่วงหน้าจะได้ไม่เป็นการรวมคนจำนวนมาก ส่วนสนนราคาในปีนี้นั้นคงจะต้องดูราคาของท้องตลาดเป็นหลัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า