ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ออกหมายจับแก๊งจีน 4 คน ข้ามพรมแดนไปแล้ว คดีฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำ

ออกหมายจับแก๊งจีน 4 คน ฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำ

ตำรวจรวบรวมหลักฐานพร้อมแล้วเตรียมออกหมายจับแก๊งจีน 4 คน ข้ามพรมแดนไปแล้ว คดีฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำ ส่วนกระเป๋าอีก 3 ใบยังค้นไม่เจอ และเพื่อนสาวยังสูญหาย

ผ่านมาแล้ว 4 วันคดีฆ่าชาวจีนยัดกระเป๋าทิ้งลงแม่น้ำปิงที่จังหวัดกำแพงเพชร วันนี้มีความคืบหน้า  สรุปมีผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน ทางตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะออกหมายจับ ส่วนคนร้ายนั้นขณะนี้ ข้ามพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน (เมียนมาร์)ไปแล้ว ส่วนคนขับรถยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงได้ว่า ร่วมกันก่อคดีหรือไม่ ขณะที่เพื่อนสาวของผู้ตาย ก็ยังไม่ระบุได้ว่าเสียชีวิต หรือยังมีชีวิตอยู่ ส่วนกระเป๋าอีก 3 ใบยังค้นหาไม่พบ ตำรวจได้ประสานหน่วยกู้ภัยเริ่มต้นปูพรมค้น ตั้งแต่จุดทิ้ง แม่น้ำใต้สะพานเนื่องจาก มีข้อมูลว่า กลุ่มคนร้ายได้จอดรถข้างทาง เก็บหินขึ้นรถจึงคาดว่าน่าจะนำไปถ่วงในกระเป๋าอีกใบ

คดีชาวจีน ถูกยัดกระเป๋าเป็นศพที่แม่น้ำปิงที่จังหวัดกำแพงเพชรและเพื่อนสาวยังหายตัวไป ขณะที่แนวทางคดีทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้เช่ารถจากกรุงเทพฯไปขนกระเป๋าที่บ้านเช่าพัทยาจังหวัดชลบุรีก่อนที่จะเดินทางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ระหว่างทางแวะทิ้งกระเป๋าที่จังหวัดอยุธยา 1 ใบที่จังหวัดกำแพงเพชร 2 ใบและทิ้งในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อีก 1 ใบ ซึ่งจากการปูพรมระดมค้นหากระเป๋า ยังไม่มีรายงานว่า พบแต่อย่างใด ในส่วนพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้ค้นหามาแล้วหลายวันและปูพรมระยะรัศมี 5 กิโลเมตรแต่ก็ ต้องผิดหวัง

ในช่วงของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.00 น.ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำเเพงเพชร ได้ประชุมร่วมกับทีมชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อสรุปผลการทำงาน ล่าสุดผู้เสียชีวิต ตรวจสอบว่าชื่อ นายหว่าง จุ้น (Mr.Wang Jun) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ถูกฆ่ามัดเท้ามัดมือ ยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งแม่น้ำปิง บ้านลานดอกไม้ใต้หมู่ที่ 8 อำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร หลังเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นหมู่คณะ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา

ในส่วนของรูปคดีขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก กลุ่มคนร้ายขณะนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 คน  หลังร่วมก่อเหตุได้เดินทางออกไปนอกประเทศแล้ว แต่ทางตำรวจมั่นใจว่าทั้งหมดจะต้องเดินทางกลับมา เป็นการเดินทางออกไปนอกประเทศชั่วคราวไม่สามารถที่จะเดินทางไปต่อประเทศที่ 3 ได้ ซึ่งทั้งหมดอาจจะไม่รู้ตัวว่าถูกหมายศาลก็จะกลับเข้ามาเอง ตอนนี้ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ละเอียดรอบคอบเพื่อเร่งที่จะออกหมายจับหากผู้ต้องสงสัยเดินทางกลับเข้าประเทศไทยก็จะได้มีอำนาจทางกฎหมายในการเข้าจับกุม 

ส่วนกระเป๋าที่ถูกทิ้งขณะนี้ทราบพิกัดคร่าวๆ ทางตำรวจชุดทำงานกำลังปูพรม ค้นหา หลักฐานตามที่ คนขับรถให้การ ส่วนการคาดการณ์ว่ากระเป๋าที่ยังหาไม่เจอนั้น  สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นอาวุธหรือเครื่องมือในการทำร้าย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชรเปิดเผยต่อว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับทุกประเด็น หลักฐานที่สอบสวนได้ทั้งหมดจะนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา ที่เกี่ยวข้องกับทั้งหมด ทั้งการอำพรางซ่อนเร้นศพ ส่วนคนขับรถยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยง เป็นเพียงแต่ ให้ข้อมูลเป็นพยาน แต่ถ้าหากมีข้อมูลเกี่ยวข้องแล้วก็จะแจ้งข้อหาภายหลัง ในส่วนการแจ้งข้อหาขณะนี้ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดข้อหาอำพรางซ่อนเร้นศพ ส่วนใครจะลงมือกำลังฟังอย่างไรนั้นต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า