ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

โรงเรียนเทศบาล 3 ล้างทำความสะอาด ลดค่า PM 2.5

ครูนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 ร่วมรณรงค์ลดค่าฝุ่นละอองเพื่อสุขภาพของนักเรียน ด้วยการร่วมมือล้างทำความสะอาด ถนน พื้นที่ภายในโรงเรียน

สถานการณ์ค่าฝุ่นละอองในจังหวัดกำแพงเพชร วันนี้วันที่ 27 มกราคม 2563 จากการตรวจสอบแหล่งที่มาของหน่วยงานที่ตรวจสอบค่า PM 2.5 พบว่าจังหวัดกำแพงเพช รมีคุณภาพอากาศระดับปานกลางสีเหลือง ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากสภาพอากาศที่ในระยะนี้มีลมแรง สลับกับมีฝนในบางพื้นที่ จึงทำให้อากาศหมุนเวียนได้ดีอย่างไรก็ตาม รายละเอียดข้อมูลเฉพาะพื้นที่ท่านสามารถติดตามจากหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบโดยตรงได้ โดยจิสด้ายังติดตามและรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นข้อมูลให้กับทุกหน่วยงานหลักและที่เกี่ยวข้องได้นำไปใช้บริหารจัดการในพื้นที่ ท่านสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://fire.gistda.or.thในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร ได้มีการรณรงค์ตั้งแต่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับนโยบายจากรัฐบาลและได้ดำเนินการให้ทุกหน่วยงานราชการ รวมทั้งภาคเอกชนได้ร่วมกันหาทางลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เพื่อให้สภาพอากาศในจังหวัดกำแพงเพชร ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน และไม่ได้รับผลกระทบต่อร่างกาย ด้วยมาตรการในการหยุดเผาพืชไร่ทางการเกษตรและลดการเผาวัชพืชตามชุมชน และทำความสะอาดถนนหนทางในย่านเศรษฐกิจหลักที่มีการสัญจรอย่างคับคั่ง ซึ่งฝุ่นละอองเหล่านี้  เป็นส่วนหนึ่งที่ไปเพิ่มค่าฝุ่นละอองในอากาศให้มีความหนาแน่น PM 2.5 ผลจากการดำเนินการได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ทำให้เราได้เห็นสภาพอากาศสดใสขึ้นในช่วงนี้โรงเรียนเทศบาล 3 (อินทรัมพรรย์ บุญประคองพิทยาคม) สังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม 5 ส. เพื่อลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ภายในอาคารเรียนและรอบบริเวณโรงเรียน เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยทางโรงเรียนได้ขอความอนุเคราะห์รถน้ำดับเพลิงและพนักงานจากสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มาช่วยทำความสะอาดถนนบริเวณอาคารเรียนโดยรอบโดยมีครูและเด็กนักเรียนของโรงเรียนได้ร่วมกันล้างทำความสะอาดถนนและรางระบายน้ำ นอกจากจะช่วย ในด้านของความสะอาดชำระล้างฝุ่นละอองบริเวณดังกล่าวแล้ว เด็กนักเรียนยังได้รับประสบการณ์จริงนอกห้องเรียนที่ได้ร่วมกันทำความสะอาดในสถานการณ์รณรงค์ลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ PM 2.5 ที่ยังต้องเฝ้าระวังกันอยู่ในขณะนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า