ข่าวสังคมข่าวเด่น

ภาครัฐ เอกชน ขอพรปีใหม่ผู้ว่าฯ พร้อมสนับสนุนทำงานร่วมกับจังหวัดฯ

ภาครัฐเอกชนเข้าพบผู้ว่าฯ ขอพรสวัสดีปีใหม่ เจ้าเมืองให้พร พร้อมให้หน่วยงานควบคุมคุณภาพอากาศ ให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ขณะที่ภาคเอกชนกล่าวมั่นใจสนับสนุนข้าวสาร ช่วยงานกาชาดเต็มที่เหมือนเดิมในปีนี้
วันปีใหม่ ในอดีตเราจะส่งความสุขและนิยมส่ง ส.ค.ส.ให้กัน เราได้รับวัฒนธรรมมาจากต่างประเทศ ตั่งแต่สมัยปลายกรุงศรีอยุธยา การทำบุญตักบาตร หรือไปที่วัดหรือตามสถานที่ต่างๆ ที่ทางราชการเชิญชวนไปร่วมทำบุญ ถือศีล ปฏิบัติธรรม หรือฟังพระธรรมเทศนาฯลฯ เพื่อให้จิตใจสดชื่นแจ่มใสเบิกบาน การกราบขอพรจากผู้ใหญ่ และอวยพรเพื่อนฝูง การมอบของขวัญ การมอบช่อดอกไม้ หรือการส่งบัตรอวยพร การจัดงานรื่นเริง การจัดเลี้ยงในหมู่เพื่อนฝูง ญาติพี่น้องหรือตามหน่วยงานต่างๆ วันขึ้นปีใหม่นับเป็นโอกาสดีที่จะทำให้เราได้ทบทวนถึงการดำเนินชีวิตในอดีต เพื่อจะได้แก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในอดีตให้ดีขึ้นในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร หน่วยงานภาครัฐและเอกชน สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)สำนักงานชลประทานที่ 4 สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ธนาคาร sme สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร องค์กรจัดการน้ำเสีย ทางหลวงชนบทป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรชมรมโรงสีข้าวจังหวัดกำแพงเพชร  ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดกำแพงเพชร บริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์เซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัด โรงไฟฟ้าชีวมวล อำเภอพรานกระต่าย บริษัทสหกรีน ฟอเรสท์จำกัด และอีกหลายหน่วยงานที่เข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในโอกาส วันขึ้นปีใหม่ เพื่อขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นสิริมงคลในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ให้การต้อนรับและกล่าวคำอวยพรให้หน่วยงานต่างๆ มีความเป็นสิริมงคลและพร้อมที่จะทำงานต่อการรับใช้พี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทางจังหวัดพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มกำลังเช่นเดียวกัน และในโอกาสเดียวกันนี้ ยังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการควบคุมคุณภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ได้ช่วยกันตรวจสอบและเข้มงวด เพื่อให้สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร มีปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน สูงเกินกว่ามาตรฐานที่กำหนด โดยให้ทุกหน่วยงานควบคุมคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับคุณภาพอากาศที่ดีมาก เพื่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร

ให้หน่วยงานได้ขอความร่วมมือกับพี่น้องชาวเกษตรกร ได้เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และช่วยกันควบคุมสภาพอากาศ ลดฝุ่นละออง ด้วยการหยุด เผาวัชพืชต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงนี้ความกดอากาศต่ำ ฝุ่นละอองและควันนั้นจะรออยู่ในระดับต่ำด้วยเช่นเดียวกัน  ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาต่อระบบทางเดินหายใจของประชาชน และยังคงสร้างความรำคาญ กระทบต่อภาพรวมของจังหวัด สถานท่องเที่ยว และความเป็นเมืองที่น่าอยู่ให้ลดน้อยถอยลงไป ซึ่งทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพอากาศอย่างเข้มข้นและจริงจังในปีนี้

ในโอกาสเดียวกันนี้ นายรังสรรค์ สบายเมือง ประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำผู้ประกอบการชาวโรงสีเข้าพบว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดและหนาวยงานราชการ  เช่นเดียวกับ นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมฯ นายสรวิชย์ ธันยบูรณ์สถาพร คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย , เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานภาคเอกชนนี้ ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนงานของจังหวัดกำแพงเพชรอย่างต่อเนื่องและด้วยดีเสมอมา และในการเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในโอกาสเทศกาลปีใหม่นี้ ยังได้ให้ความมั่นใจกลับต่างจังหวัดกำแพงเพชรว่า ภาคเอกชนชมรมโรงสีข้าวจังหวัดกำแพงเพชร ยังคงให้การสนับสนุน งานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาด ประจำปีของจังหวัดกำแพงเพชร ด้วยการสนับสนุนปริมาณข้าวสาร ที่จะนำไปเป็นรางวัลมัจฉากาชาดในปีนี้อย่างเต็มที่เช่นเหมือนปีที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนนั้นได้รับความสุขและเป็นการคืนกำไรให้กับชาวจังหวัดกำแพงเพชรโดยผู้ว่าราชการจังหวัด นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวขอบคุณในความปรารถนาดีของภาคเอกชน ที่ยังคงให้การสนับสนุนข้าวสารชนิดบรรจุถุง ให้กับหน่วยงานกาชาดเพื่อนำไปเป็นรางวัลมัจฉากาชาดในงานประเพณีนบพระเล่นเพลงของปีนี้ ด้วยความตั้งใจของผู้ว่าที่จะให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้มาท่องเที่ยวในงานประเพณี และได้รับของขวัญรางวัลจากหน่วยงานกาชาด ซึ่งปีนี้ก็ยังคงคับคั่งไปด้วยของรางวัล ไม่ว่า จะเป็นรถยนต์กระบะ และรถเก๋ง รวมทั้งรถจักรยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆอีกมากมาย เป็นรางวัล  ซึ่งทางผู้ว่ายืนยันและให้ความมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณกับภาคเอกชนและทุกๆหน่วยงาน ที่เข้าเยี่ยมคารวะและขอพรปีใหม่กับผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรในปีนี้ ขอให้ทุกท่านได้กลับไปทำหน้าที่ให้กับครอบครัวให้กับบริษัทห้างร้านของตนเอง ให้มีความเจริญ  ส่วนหน่วยงานราชการก็ให้พร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อบริการพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับการบำบัดทุกข์บำรุงสุขจากจังหวัดกำแพงเพชรกันอย่างเต็มที่ ตลอดปี พ.ศ 2563 โอเดียวกันนี้ นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางเข้าพบหน่วยงานราชการเพื่อขอพรปีใหม่ด้วยกันอีกหลายแห่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า