ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ครอบครัวนางพยาบาล ซาบซึ้งแขกร่วมพิธีไว้อาลัยครั้งสุดท้าย ท่ามกลางความเศร้าโศก

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:00 น. แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร ร่วมด้วย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร  ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีประชุมเพลิง นางสมจิตร ครุฑมาศ ผู้วายชนม์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการกลุ่มงานผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลกำแพงเพชร เป็นบุตรของนายสมนึก นางละออ แจ่มแจ้ง เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2502  เป็นคนจังหวัดกำแพงเพชร เดิมนามสกุล แซ่เอี๊ยะ เปลี่ยนเป็น แจ่มแจ้งและครุฑมาศตามสามี  นายทวีศักดิ์ (ช่างยาว) ครุฑมาศ มีบุตรด้วยกัน 2 คน

ผู้วายชนม์มีพี่น้องร่วมกัน 8 คนโดยนางสมจิตรเป็นคนที่ 2  ประวัติด้านการศึกษาสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนวัชรนารีแล้วได้เข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก หลังจากสำเร็จการศึกษาแล้วได้เข้าบรรจุทำงานในตำแหน่งพยาบาลเทคนิคโรงพยาบาลกำแพงเพชร จากนั้นได้ศึกษาต่อในปี 2531 หลักสูตรวิชาการพยาบาลและผดุงครรภ์ วิทยาลัยพยาบาล ปี 2533 เข้าศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต(สุขศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร ปี 2543 เข้าศึกษาในหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิตมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

เป็นที่ทราบกันดีของเพื่อนข้าราชการโรงพยาบาลกำแพงเพชรว่า นางสมจิตรเป็นผู้ที่มีความตั้งใจมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และรับผิดชอบต่อหน้าที่เป็นอย่างสูง และโอบอ้อมอารีย์รักหมู่คณะให้ความเคารพผู้บังคับบัญชา แม้จะเจ็บป่วยก็ยังทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานสร้างคุณประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรตลอดมา

ช่วงวาระสุดท้ายของชีวิตนางสมจิตร มีโรคประจำตัวคือโรคแพ้ภูมิตัวเอง sle และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกำแพงเพชรและโรงพยาบาลศิริราชเป็นระยะ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา อาการป่วยก็กำเริบและเข้ารับการรักษาจนกระทั่งอาการนั้นทรุดลงอย่างต่อเนื่อง และถึงแก่กรรมด้วยอาการสงบเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาพี่พ้นจากหน้าที่เกษียณอายุราชการมาได้เพียง 1 เดือนสิริรวมอายุได้ 60 ปี 8 เดือน

ในพิธีฌาปนกิจร่างของนางสมจิตร ครุฑมาศ หรือเจ๊หม่วย จึงเต็มไปด้วยแขกผู้มีเกียรติ และหน่วยงานองค์กรชมรมต่างๆมาร่วมบำเพ็ญกุศลศพแล้วท้ายสุดได้มาร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ในพิธีประชุมเพลิงนับเป็นความสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าอีกครั้งหนึ่งทางครอบครัวรู้สึกปลาบปลื้มและซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งพี่แขกมาร่วมงานในพิธีกันอย่างล้นหลามน้อมกราบขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านและจะจดจำภาพความทรงจำของในครั้งนี้ ยังไม่รู้ลืม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า