ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ชวนชิม ร้านเด้ออาหารเจ..เทศกาลงดเนื้อสัตว์

ชวนชิม ร้านเด้ออาหารเจ..วัดเทพโมฬี

ตระเวนข่าวเช้าวันที่ 2 กันยายน 2562 เช้าวันนี้ บรรยากาศของเรื่องการกินเจ กำแพงเพชร ฮอตนิวส์​ kppnews.net​  ไปสำรวจที่ร้านอาหารเจ​  หน้าวัดหลวงพ่อโมฬี​ มีอาหารเจจำหน่ายหลากหลายเมนูกว่า 10 ชนิด นอกจากอาหารเจแล้วก็ยังมีขนมเจออีกด้วย ปรุงกันสดๆร้อนยกออกจากเตาร้อนๆ

นอกจากหน้าร้านขายอาหารเจจำหน่ายอาหารเจแล้วก็ยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวเจอีกด้วยครับ​ ท่านประธานเกย์ในห้วงวันที่ 29 กันยายนถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ผ่านไปแวะหาซื้อมารับประทานได้ “เด้ออาหารเจ” เปิดบริการตั้งแต่เช้าไปจนถึง 21:00 น,. งดเนื้อสัตว์ทรนเจเพื่อสุขภาพ ในเทศกาลกินเจปีนี้ด้วยจิตอันบริสุทธิ์

จุดประสงค์หลักของการกินเจ แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทคือ 

  1. กินเพื่อสุขภาพ เพราะอาหารเจเป็นอาหารชีวจิต เมื่อกินติดต่อกัน จะทำให้ร่างกายสมดุล สามารถขับพิษของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกายได้ และปรับระบบต่าง ๆ ในร่างกายให้มีเสถียรภาพ 
  2. กินด้วยจิตเมตตา เนื่องจากทุก ๆ วัน อาหารที่เรากินประกอบด้วยเลือดเนื้อของสรรพสัตว์ ผู้ที่มีจิตใจดีงามจึงไม่สามารถกินเนื้อของสัตว์เหล่านั้นได้  
  3. กินเพื่อเว้นกรรม เพราะการฆ่าเอาเลือดเนื้อผู้อื่นมาเป็นของเราเป็นการสร้างกรรม แม้จะไม่ได้ลงมือฆ่าเองก็ตาม เพราะการซื้อผู้อื่นเท่ากับการจ้างฆ่า ถ้าไม่มีคนกินก็ไม่มีคนฆ่ามาขาย ผู้ที่เข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมจึงหยุดกิน หันมากินเจแทน โดยไม่เห็นแก่ความอร่อยในช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ให้อาหารผ่านลิ้นเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า