ข่าวเด่นวาไรตี้

พรทิพย์ หมูมีบุญ ตกรถไม่ตาย ถวายวัด ชอบฟังพระเทศน์ เพื่อนซี้มนุษย์

หมูมีบุญ รอดจากตกรถ เอาไปถวายวัด ชอบฟังพระเทศน์
จากสัตว์อาหารกลายเป็นเพื่อนมนุษย์ มีบุญแท้ๆ

ไปพูดให้ใครฟังก็ไม่มีใครเชื่อ หมูที่ไหนจะชอบฟังพระเทศน์ คนบางทียังเบื่อๆแต่หมูตัวนี้ชอบจริงๆนะพระเทศน์ ทุกวันพระจะขึ้นศาลาฟังพระเทศน์เป็นประจำ วันนี้วันสารทไทยก็ไม่เว้น เจ้าหมูตัวนี้มีชื่อว่า พรทิพย์ เป็นหมูสาว ผู้สื่อข่าวก็ติดตามไปพิสูจน์อยากรู้ว่าจริงหรือเปล่า ไปกันที่ ศาลาการเปรียญวัดหนองเต่า หมู่ที่ 11 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งวันนี้ตั้งแต่เช้ามีพิธีทำบุญและระดับรับฟังพระธรรมเทศนาจากพระสงฆ์ในวันสารทเดือนสิบ ตามประเพณีไทย บนศาลาก็พบกับคุณหมูพรทิพย์ สายธรรมะดังกล่าว กำลังนอนฟังพระเทศโปรดญาติโยม ยังสบายใจ รูปร่างหน้าตาของสาวพรทิพย์หมูสายธรรมะดูลักษณะหน้าตาดีอ้วนพีผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล อ้วนผีเลยทีเดียว น้ำหนักตอนนี้ร้อยกว่ากิโลกรัมเข้าไปแล้ว

พระอาจารย์บุญลือ ลักขิตาจาโร เจ้าอาวาสวัดหนองเต่า เล่าว่านิยมนำมาถวายตั้งแต่ตัวเล็ก  ตั้งชื่อให้ว่า พรทิพย์ เป็นชื่อที่เพราะดี เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆด้วยข้าวก้นบาตร พระฉันท์อะไรหมูก็กินแบบนั้น เลี้ยงปนกับสุนัขในวัด ตั้งแต่เล็กจนโตเจ้าพรทิพย์ก็จะเดินตามขึ้นศาลาเป็นประจำจนติดเป็นนิสัย เวลาตนเองหรือพระรูปอื่นเทศน์ เจ้าพรทิพย์ก็จะขึ้นมาบนศาลาฟังเทศน์กับญาติโยมจนเทศน์จบและเดินลงศาลาไปเอง เรียกได้ว่าคนกลับหมูก็กลับ

ลักษณะพิเศษของหมูสาวพรทิพย์สายธรรมะนี้ เป็นหมูอ้วนท้วนสมบูรณ์ ดีมีนิสัยขี้เล่นไม่ดื้อไม่ดุร้ายเด็กๆมักเข้ามา หยอกล้อเล่นกันเป็นประจำ  สวนอาหารนอกจากอาศัยข้าวก้นบาตรของพระกินมาจนโตแล้ว ก็ยังมีของโปรดที่ชอบดื่มกินนั่นก็คือกินขนมหวาน และดื่มน้ำอัดลม โยมที่มาทำบุญบางคนก็จะเอาขนมหวานและน้ำอัดลมติดมือมาฝากอยู่อยู่เสมอเพราะรู้นิสัยของผู้สาวพรทิพย์กันเป็นอย่างดี กลายเป็นขวัญใจประจำวัดญาติโยมที่มาทำบุญก็ได้จ้าพรทิพย์หมูสายธรรมะ เป็นเพื่อนเล่นแก้เหงาจนกลายเป็นความรักความผูกพันกันไปแล้ว จนแยกไม่ออกว่าระวังหมู สุกร ซึ่งโดยปกติจะถูกเลี้ยงให้เป็นอาหารของมนุษย์ แต่วันนี้ที่วัดหนองเต่าแห่งนี้กลับมีหมูที่ชื่อว่าพรทิพย์เป็นหมูสาวสายธรรมะ รู้จักฟังเทศน์ฟังธรรมกลายเป็นเพื่อนกลายเป็นสัตว์เลี้ยงของมนุษย์ไปแล้ว ที่วัดหนองเต่า จังหวัดกำแพงเพชร

หมูตัวนี้ใครนำมาถวายวัด ผู้สื่อข่าวก็ตามไปสืบทราบว่าชื่อนายตี๋ บุญทด อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/2 หมู่ที่ 9 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เล่าว่า หมูตัวดังกล่าว ตนเป็นคนนำถวายให้กับเจ้าอาวาสเอง ตั้งแต่หมูตัวดังกล่าวยังตัวเล็กนิดเดียว โดยหลานสาวเป็นคนเก็บได้ เนื่องจากหมูตัวดังกล่าวตกจากรถ เลยอุ้มมาให้ตนจึงนำมาถวายเจ้าอาวาสตั้งแต่เล็กจนโต จึงนับว่าเป็นบุญของเจ้าพรทิพย์ที่ตกรถก็ไม่ตาย แข้งขาก็ไม่หัก แถมนำไปถวายวัดก็ยังมีนิสัยชอบฟังเทศน์ฟังธรรมจากพระ โตขึ้นมาเจ้าพรทิพย์จึงนับว่าเป็นหมูที่มีบุญ รอดจากตกรถตาย แล้วก็รอดจากการเป็นอาหารของมนุษย์ นี่ก็เป็นเรื่องราวดีๆที่วันสารทไทยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า