ข่าวสังคมข่าวเด่น

ชากังราว ดาวเด่น คนดัง…..สจ.ชัยยศ ตั้งนิยม

ช่วงนี้เริ่มมีเสียงดัง..!!  มาจากการเมืองท้องถิ่นเบาๆ..?? ว่าจะเข้าสู่วาระการเลือกตั้งแต่เมื่อไหร่..??  ซึ่งก็ยังคงไม่มีคำตอบที่คมชัดจากแหล่งข่าวใดๆ ว่า..จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นกัน ในเดือนไหน แต่ความเคลื่อนไหวของนักเลือกตั้ งเริ่มมีให้เห็นบ้างแล้ว  ว่าพรรคการเมืองใหญ่จะส่งการเมืองท้องถิ่นสู้ศึก…!! ด้วยกันหลายพรรคการเมือง คาดการณ์ว่า…ศึกการเลือกตั้ง อบจ.ที่เดากันว่าจะเกิดขึ้นกันในไม่ช้านี้.. จะมีศึกชนช้างกันให้เห็นหลายเชือก … ผู้สมัคร สส.หลายพรรค ที่พลาดเข้าสู่สภาหินอ่อน ก็เริ่มเบนเสาหัวเข็มมาสู้ศึกสนามเลือกตั้ง อบจ. เพราะยังมั่นใจในตัวเลขคะแนนเป็นกอบเป็นกำ ที่ได้มาจากพรรคการเมืองใหญ่ แต่ไม่แน่ใจว่า..จะใช้ในการสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นได้หรือไม่ คงต้องรอพิสูจน์กัน

ส่วน แคนดิเดต คู่ปรับเก่าในสนามเลือกตั้ง ตำแหน่งนายก อบจ.หนนี้ จะอาบน้ำ ปะแป้ง แต่งตัวฟิตร่างกายขึ้นเวที เป็นคู่ชกที่สูสี หรือห่างชั้นกัน ต้องอดใจไว้รอตีตั๋วชม ……. สายข่าวการเมืองชากังราว จะขอฉายภาพไปที่ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร อดีตมีดีกรีเป็นถึงประธานสภาเทศบาลตำบลวังยางมาแล้ว และในการเลือกตั้งที่ผ่านมายังเป็น สจ.ที่มีคะแนนเป็นอันดับ 1 ทั้ง 30 เขตของจังหวัดกำแพงเพชร รางวัลชีวิตที่ภาคภูมิใจล่าสุด ได้รับการตัดสินเป็นเกษตรกร สถาบันเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ ได้เข้ารับพระราชทานโล่รางวัล จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในงานพระราชพิธีมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญประจำปี  ณ พลับพลาที่ประทับ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 เขาชื่อ นายชัยยศ ตั้งนิยม ……….. ประวัติการต่อสู้ชีวิต นายชัยยศ ตั้งนิยม อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 1 ตำบลวังยาง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นบุตรของ นายบรรจง นางกัลยา ตั้งนิยม มีพี่น้องด้วยกัน 4 คน  ครอบครัวเป็นช่างรับจ้างเย็บผ้าเตียง มีรถจักรยานยนต์ 1 คัน รับจ้างซื้อข้าวเปลือก เก็บหอมรอมริบมีเงินอยู่ 2,000 บาทตัดสินใจเช่าที่ทำไร่อ้อยเนื้อที่ 5 ไร่ ต่อมาพ่อแม่ซื้อที่ 30 ไร่ ปรากฏว่าไม่ได้ผลผลิต ต้องต่อสู้ล้มลุกคลุกคลาน และใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีเข้าช่วย ด้วยความวิริยะอุตสาหะ มุ่งมั่นกับไร่อ้อยมานานจนประสบความสำเร็จ ใช้กว่า 30 ปี  ปัจจุบันขยายพื้นที่ทำไร่อ้อย เป็นของตนเอง 1,300 ไร่   ปัจจุบัน สจ.ชัยยศ ตั้งนิยม เกิดวันที่ 26 สิงหาคม ปีนี้ อายุ 48 ปีเต็ม เพิ่งครบกำหนดคล้ายวันเกิดไปเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา  สถานภาพ สมรสกับ คุณจิระภา ตั้งนิยม มีบุตรธิดา 1 คน จบการศึกษาจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้รับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร มีคะแนนเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชร ล่าสุดได้รับเลือกตั้งเป็น รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร วันเกิดของ สจ.ชัยยศ ตั้งนิยม เป็นวันประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อผ่านร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายปี 2563 หลังเลิกประชุมได้เดินทางไปทำบุญกับผู้ป่วยตามโรงพยาบาลอย่างเงียบๆ กับครอบครัว ความโดดเด่น…ในเส้นทางเวทีทางการเมือง ของ สจ.ชัยยศนั้นไม่ธรรมดา มีความแนบแน่นกับ นายก อบต. ต วังยาง ต วังแขม ต วังบัว ต ท่ามะเขื่อ ทั้ง 4 ตำบล และเข้านอกออกในบ้านใหญ่ อย่าง อดีต รัฐมนตรี วราเทพ รัตนากร ที่มีพี่ชายชื่อ นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ. ด้วยบุคลิกเป็นคนซื่อๆ พูดจาตรงไปตรงมา ได้เนื้อหาสาระ เข้าใจง่าย ตามประสาชาวบ้าน และรับใช้พี่น้องประชาชน ในฐานะสมาชิก สภา อบจ.บริหารนโยบาย ขุดลอกคลอง เพิ่มแหล่งน้ำ ทางการเกษตร ทำถนน ส่งเสริมประเพณี สร้างความสามัคคี สรา้งความสุขให้กับประชาชน

….“ด้วยความสงสารชาวบ้าน เราต้องทำให้เขา มีกินมีใช้ ได้รับความสะดวกสบายอย่างเต็มที่”…..

แม้ว่าจะมีภารกิจอาชีพชาวไร่อ้อยรัดตัว มีกินมีใช้แล้ว  สจ.ชัยยศ ก็ไม่ลืมตัวว่าเคยยากจนมาก่อน  จึงสละเวลา สละทุนทรัพย์ส่วนตัว ทุ่มเทให้กับการดูแลสร้างความเจริญให้กับชาวบ้าน จนได้รับฉายา สจ.ในดวงใจ ของแวดวงสื่อมวลชนเมืองกำแพงเพชร ในความเป็น คนใจถึง พึ่งได้ พูดง่าย ใช้คล่อง เข้าถึงประชาชน วันนี้ สจ.ชัยยศ อายุครบ 48 ปี เส้นทางอนาคตทางการเมืองข้างหน้า ในสายตาของสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่น ด้วยความสามารถ และเป็นหนึ่งในนักการเมืองน้ำดี มีคุณสมบัติครบถ้วน จะรู้สึกเสียดาย ถ้าไม่ก้าวไปสู่ตำแหน่งฐานะทางการเมืองที่มีความรับผิดชอบและมีหน้าที่สูงกว่านี้….ขออำนวยอวยพร แฮปปี้เบริ์ดเดย์ //  ชากังราว ดาวเด่น คนดัง / สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร / kppnews

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า