ข่าวสังคมข่าวเด่น

แขกทุกทิศ ร่วมงานแต่งสุดประทับใจ “หมื่น” บุตรชาย รังสรรค์ สบายเมือง 

เกาะติดข่าวสังคม สัปดาห์นี้ ทีมข่าว kppNews.net ,กำแพงเพชร Hot News Online พาทีมงานกันไปที่ ห้องประชุม หอประชุมมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ ครอบครัว คุณรังสรรค์ สบายเมือง ควงคู่ศรีภรรยา คุณอารีวัน สบายเมือง เป็นเจ้าภาพ ให้การต้อนรับแขกจากจังหวัดกำแพงเพชร และอีกหลายจังหวัดที่ได้ให้เกียรติเดินทางไปร่วมในงานพิธีมงคลสมรสระหว่างคู่บ่าวสาว  นางสาวชลัชฌา กลิ่นสุคนธ์ทิพย์ เจ้าสาว และ นายวิศว สบายเมือง เจ้าบ่าว  ซึ่งเป็นบุตรคนกลางในจำนวนบุตรทั้ง 3 คนของตระกูลสบายเมือง ช่วงพิธีแห่ขันหมากเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เจ้าภาพก็จัดตามประเพณีวัฒนธรรมแบบจีน ก็จะมีขบวนแห่ขันหมากนำหน้าด้วยขบวนแห่มังกรทอง และกระบวนสิงห์โต ที่จัดการแสดงปีนป่ายเสา จุดประทัดกันดังสนั่นเป็นสิริมงคลท่ามกลาง ทีมแต่งตัวด้วยชุดสีแดงสด กันอย่างสุดสวยสง่างาม

โดยมี นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร,นางนวลจันทร์แสงอุทัยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางสมพิศ แก้วแดง รองนายกเหล่ากาชาด นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าฯ และ นางสมจิตร หุตะเสวี  รองนายกเหล่ากาชาด พล.ต.อ.ดร.วิทยา ประยงค์พันธุ์ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ คุณมะลิวรรณ ประยงค์พันธุ์ แขกผู้ใหญ่ของคุณรังสรรค์และอารีวรรณสบายเมือง คุณเวชยันต์ กวีนัฎธยานนท์ ผช.กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธ.กรุงไทย คุณลัดดา วิศวผลบุญ ประธานกรรมการ บจก.แผ่นเหล็กวิลาสไทย คุณจิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ดารานักแสดงหญิงที่มีผลงานการแสดงและได้รับความนิยมสูงสุดช่วงปี พ.ศ. 2519 ถึง พ.ศ. 2525เป็นเกียรติร่วมขบวนแห่กันอย่างคึกคัก ประตูเงินประตูทอง ทุกงานของประเพณีการแต่งงาน ใบเบิกทางแขกที่มาร่วมงานหรือญาติสนิท ก็จะนำเครื่องประดับมากั้นขบวนขันหมาก เพื่อเปิดทางให้เจ้าบ่าว ได้เข้าไปพบกับเจ้าสาว และเข้าสู่พิธีหมั้นหมาย งานนี้ผู้สื่อข่าวเอง ก็ไม่ทราบว่า เครื่องเพชรทองหมั้น เงินสด และโฉนดที่ดิน ในงานนี้เท่าไหร่ แต่หลายสิบล้านอย่างแน่นอน พิธีหมั้น และพิธียกน้ำชา ก็ผ่านไปในช่วงบ่ายและในช่วงค่ำก็เป็นงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ภายในห้องประชุมก็ประดับตกแต่งครีมของงานแต่งแบบแสงเสียง Star Wars สวนอาหารก็รับประทานอาหารแบบโต๊ะจีน ผสมผสานด้วย Cocktail โดยแบ่งโซนให้แขกได้เลือกดื่มรับประทานกันได้ทั้ง 2 บรรยากาศ

ส่วนประวัติของทั้งคู่นั้นฝ่ายชายมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร ส่วนฝ่ายเจ้าสาวนั้นมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งทั้งคู่ก็เคยเรียนอยู่สถาบันเดียวกันและต่างก็ได้รับการศึกษาในระดับสูงจากต่างประเทศ ซึ่งความรักของทั้งสองนั้นก็ได้รับการสนับสนุนจากบรรดาเพื่อนๆและปลูกฝังความรักกันเรื่อยมา จนนำมาสู่งานวิวาห์

โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ท่านวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  ได้รับเกียรติขึ้นเป็นประธาน กล่าวประวัติความเป็นมาและให้โอวาทกับคู่บ่าวสาว และกล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่ให้เกียรติร่วมงานอันเป็นมงคลของตะกูลสบายเมือง โดยมี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์,นายอนันต์ ผลอำนวย,นายปริญญา ฤกษ์หร่าย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร และ นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ในสายการเมืองของจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมเป็นเกียรติ ภาคเอกชน ก็มีบุคคลเด่นคนดังของสังคมเมืองกำแพงเพชรประกอบไปด้วย คุณ มนต์ชัย คุณธัญญา รุ่งชาญชัย คุณสรวิชญ์ คุณธัญวลัย ธันยบูรณ์สถาพร คุณสวัสดิ์ คุณจำรูญ มุ่งงาม เถ้าแก่โรงสีในเครือชมรมโรงสีข้าวจังหวัดกำแพงเพชร นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย เพื่อนๆม่วงขาว เพื่อนๆโพธิสาร เพื่อนอำนวยศิลป์ เพื่อนๆรามคำแหง เพื่อนๆมหิดล  สมัยเรียนของคุณรังสรรค์ สบายเมือง

ครอบครัว คุณรังสรรค์ สบายเมือง ประกอบด้วยมารดา กำนันพยอม และ บิดา ลุงสนั่น สบายเมือง อดีต สส. 5 สมัย ตำนาน สส.คลองขลุง ผู้ก่อตั้ง โรงสีสนั่นเมืองจำกัด  ทายาทรับช่วงธุรกิจ คุณรังสรรค์ สบายเมือง ประธานชมรมโรงสีข้าวจังหวัดกำแพงเพชร ปัจจุบันเจ้าของผู้ประกอบการ โรงสี บริษัท โรงสีสนั่นเมือง จำกัด และขยายธุรกิจส่งออกข้าวต่างประเทศ ภายใต้ บริษัท กำแพงเพชรเอ๊กซ์ปอร์ตจำกัด เลขที่151 หมู่ที่ 1ตำบลวังแขม อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร  เป็น ครอบครัวสร้างคุณูปการ อุดหนุนทําความดี เป็น  ครอบครัวหนึ่งที่ได้รับการยกย่องทางสังคมจังหวัดกำแพงเพชรคุณรังสรรค์ สบายเมือง กล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ ซึ่งเป็นวันที่ครอบครัวจะต้องจดจำไปอย่างนานแสนนานอีกครั้งหนึ่ง หลังจาก “ลูกม่อน” คนโตเพิ่งจัดงานแต่งไป ลูกหมื่น ก็จดจำแบบของผู้พี่เดินตามรอยจัดการแต่งงานในครั้งนี้ และก็ยังคงเหลือคนสุดท้องคนเล็ก ซึ่งถ้าไม่ยอมจะทำแบบพี่ๆก็คงจะต้องตามใจ และคงจะต้องรบกวนแขกกันอีกครั้งหนึ่ง   ในส่วนของลูกหมื่นเจ้าบ่าวในวันนี้คุณรังสรรค์ได้เล่าประวัติน่ารักๆของลูกให้ฟังว่า สาเหตุที่ “ชื่อหมื่น” นั้นเนื่องจากในสมัยก่อนถนนยังเป็นแค่ 2 เลน  ขณะที่ลูกหมื่นเกิดที่โรงพยาบาลนครสวรรค์ก่อนกำหนดคลอด 7 เดือน มีลำตัวเท่าขวดน้ำปลา และตัวเป็นสีเขียว จึงรีบนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลที่ดีที่สุดก็คือโรงพยาบาล “เปาโล”  จนความดันปกติตัวหายเขียว ทางโรงพยาบาลก็ส่งบิลค่าใช้จ่ายมามูลค่า 80,000 บาท เป็นจำนวนเงินที่คุณรังสรรค์ไปขอภรรยาคุณอารีวันแต่งงานด้วยเงินจำนวนเท่ากัน เป็นเงินจำนวนที่เยอะในสมัย 30 ปีที่ผ่านมา จึงได้ตั้งชื่อลูกชายคนนี้ว่าลูกหมื่น ชื่อเล่นว่าสิบหมื่น แล้วเปลี่ยนมาเป็นนายวิศว สบายเมือง ซึ่งขณะนี้ก็ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจัดซื้อของเก่าอยู่ที่ตลาดท่ามะเขือชื่อ “วงศ์พานิช นอกจากนี้ยังบอกว่าหมื่นเป็นคนที่มีสติปัญญาดี เรียนเก่ง  และหลายครั้งที่ผู้เป็นพ่อได้ขอความเห็นความรู้ทางด้านธุรกิจ ซึ่ง ลูกหมื่น”ก็ได้แนะนำและหาทางออกให้กับธุรกิจที่มีปัญหาหลายต่อหลายครั้งได้ดีตลอดมา ทางทีมข่าวจึงได้เก็บภาพบรรยากาศแห่งความประทับใจและนับเป็นงานแต่งที่รวบรวมข้าราชการนักธุรกิจนักการเมืองและภาคเอกชนที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชรมาฝากกันครับ/ สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกําแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า