ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยว

มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน สู่เส้นทางมรดกโลก

สมัครวิ่งวีไอพีรับของที่ระลึกรูปปั้นถ้วยรางวัลที่ระลึก “พระยาลิไทย” จากแร่ดินเหล็กน้ำพี้ปั้นจากช่างฝีมือเมืองอุตรดิตถ์ รายได้สมทบทุนสร้างศาลาอเนกประสงค์แก่นักเรียน ประชาชน
นายปรีชา ฤกษ์หร่าย รักษาการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับชมรมเดินวิ่งชากังราว ได้จัดโครงการ “อบจ.กำแพงเพชรมินิ-ฮาล์ฟมาราธอน” ครั้งที่ 12 ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพห่างไกลกับอบายมุขและยาเสพติด รวมถึงเป็นการส่งเสริมทักษะประสบการณ์ในการวิ่งให้กับเยาวชนและผู้สนใจ นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดที่เดินทางมาร่วมวิ่งได้รู้จักสมัครกำแพงเพชรให้มากขึ้นอีกด้วย โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ กำหนดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งแบ่งระยะทางการวิ่งออกเป็น 3 ระยะทาง ได้แก่ 5 กม. 10.5 กิโลเมตรและ 21.1 กิโลเมตร จุดสตาร์ทเริ่มต้นบริเวณหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย (ริมแม่น้ำปิง) มุ่งสู่เส้นทางมรดกโลกภายในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ทั้งนี้ นักวิ่งทั้งในและต่างจังหวัดจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสองข้างทาง โดยเฉพาะภายในอุทยานประวัติศาสตร์เมืองกำแพงเพชรที่มีโบราณสถาน โบราณวัตถุและมีประวัติความเป็นมาอันยาวนานกว่า 700 ปี นายไพรัตน์ ภู่ทอง ประธานชมรมเดินวิ่งชากังราว เปิดเผยว่า นอกจากการแข่งขันที่แบ่งเป็นตามรุ่นอายุต่างๆ แล้ว ยังได้มีการกำหนดการแข่งขันวิ่งกิตติมศักดิ์หรือนักวิ่ง VIP ที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถเลือกวิ่งได้ทุกระยะทาง โดยจะเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงินจำนวน 1,500 บาท ซึ่งผู้สมัครรุ่น VIP จะได้รับ 1.ถ้วยรางวัลพญาลิไททำจากแร่ดินเหล็กน้ำพี้จากจังหวัดอุตรดิตถ์ ด้วยช่างฝีมืออันสวยงาม 2.เสื้อยืดคอปกเพื่อใส่ในการวิ่งแข่งขัน จำนวน 1 ตัว พร้อมเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึก และที่สำคัญรายได้ที่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนในการสร้างอาคารอเนกประสงค์นักเรียน ประชาชนโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งนอกจากจะได้สุขภาพจากการออกกำลังกายในการวิ่งแล้ว ท่านยังจะได้บุญในการมีส่วนร่วมส่งเสริมสนับสนุนให้กับเด็กและเยาวชนได้ใช้ประโยชน์ในการก่อสร้างศาลาดังกล่าวอีกด้วย สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่สนามกีฬาชากังราวริมปิง (ศูนย์ประสานงานกีฬา อบจ.) หมายเลขโทรศัพท์ 055 711 822 และโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร หมายเลขโทรศัพท์ 055 716 912 ในวันเวลาราชการ//สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า