ข่าวสังคมข่าวเด่น

“อุ่นไอรักตามรอยพ่ออย่างพอเพียง” เปิดเมืองคนดีศรีอนุบาลกำแพงเพชร

โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชรจัดงาน “อุ่นไอรักตามรอยพ่ออย่างพอเพียง” และเปิดเมืองคนดีศรีอนุบาลกำแพงเพชร จัดขึ้นที่บริเวณสนามกีฬาภายในโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร หมู่ที่ 6 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ดร.เนวรัตน์ นาคพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพช ได้การต้อนรับ ดร.สุพล จันต๊ะคาด  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 1 นายสมพงษ์ มาธุพันธ์ อดีตรองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 1 กำแพงเพชร  นายจักรไตรภพ หนุนเพชร อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายเนาวรัตน์ ยงยุทธวิชัย อดีตผู้อำนวยการระดับสูงสำนักอำนวยการสำนักงานอัยการภาค 6 กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ของโรงเรียน นางสุดสิริ  ศุภกิจเจริญ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร

และแขกผู้มีเกียรติผู้ปกครองนักเรียนที่มาร่วมงานการนับพันคน ท่ามกลางบรรยากาศที่ทางโรงเรียน ได้เนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นวิถีวัฒนธรรมของความเป็นไทย ย้อนยุคไปถึงสมัยอยุธยา และปรับพื้นที่ให้เข้ากับบรรยากาศ ความเป็นโบร่ำโบราณ มีร้านค้าจำหน่ายย้อนยุค อาหารเครื่องดื่ม นิทรรศการตามรอยพ่ออย่างพอเพียง ศาลาพักรักการอ่าน บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความคึกคักและความอบอวลไออุ่น  ของผู้ ปกครองกับเด็กนักเรียนที่ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมเดียวกันในครั้งนี้ นอกจากนี้แล้วที่ด้านบนเวทีมีบรรเลงดนตรีไทย โดยชุมนุมดนตรีไทยโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร  และการแสดงร้องลำตัดของนักเรียน ที่มีบทความให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติเข้าสู่พิธีดร. เนวรัตน์ นาคพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร  ได้กล่าวถึงการจัดงาน อุ่นไอรักตามรอยพ่ออย่างพอเพียง” และชุมชนคนดีศรีอนุบาลกำแพงเพชร ว่า ในฐานะคณะกรรมการดำเนินงานจัดงานอุ่นไอรักตามรอยพ่ออย่างพอเพียงเป็นการบูรณาการวันสำคัญ วันพ่อแห่งชาติ วันเด็กแห่งชาติ และชุมชนคนดีศรีอนุบาลกำแพงเพชร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กนักเรียน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีอยู่อย่างพอเพียง ยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลที่มีคุณูปการต่อโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ส่งเสริมให้นักเรียนได้มีการแสดงความสามารถทางด้านศิลปวัฒนธรรม ที่สำคัญนั้นเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี ต่อผู้ปกครอง และนักเรียนอันเป็นที่รักยิ่ง ในการจัดกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ภาคเช้า มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง การอ่านสาร วันเด็ก การจัดกิจกรรมเสริมสร้างความสุขให้กับเด็ก ได้รับอนุเคราะห์บริจาคทรัพย์และขนมรางวัลต่างๆจากครูผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งในภาคค่ำก็จะมีกิจกรรมมอบโล่เกียรติยศ ให้กับคนดีศรีอนุบาลกำแพงเพชร    มอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษาให้เด็กดีศรีอนุบาลกำแพงเพชร รวมทั้งกิจกรรมการแสดงตำแหน่งโรงเรียนด้านส่งเสริมวัฒนธรรมดร.สุพล จันต๊ะคาด  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 1 ได้กล่าวชื่นชมถึงการจัดงานกิจกรรมในรูปแบบการบูรณาการ ซึ่งแต่ละองค์การนั้นมีความสำคัญ มีความหลากหลาย และปลูกฝังเด็กให้เป็นคนดี อยู่อย่างพอเพียงตามรอยพระราชดำริของพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เป็นสิ่งที่ดี การยกย่องเชิดชูเกียรติคนดีศรีอนุบาล ผู้มีคุณูปการต่อโรงเรียนเป็นการกระทำที่น่าส่งเสริม รวมทั้งการส่งเสริมให้เด็กได้แสดงความสามารถทางด้านศิลปวัฒนธรรม ที่สถานศึกษาควรศึกษาและรักษาไว้ให้เป็นสมบัติ ไทย และชื่นชมแนวความคิดที่ว่า ความดี คือสายใยอันนุ่มเหนียว พี่โยงอยู่ของผู้คนหลากหลายไปสู่ความ ความเจริญและความสุข ร่วมกับโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชรดร.สุพล จันต๊ะคาด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 1 มอบโล่เกียติคุณให้กับ ด้านผู้มีคุณูปการต่อโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร

1.นายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร

2.นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร

3.ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ผู้ทรงคุณวุฒิ

4.นายอนุพงษ์ เรืองชัยศิวเวท นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร

5.นายสาธิต ตันติสันติสม ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร

6.ผศ.สนั่น มีขันหมาก ที่ปรึกษาด้านศิลปะวัฒนธรรมโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ผู้ประพันธ์เพลงประจำสถาบัน และเพลงส่งเสริมคุณธรรม เพลงมาร์ชอนุบาลกำแพงเพชรมอบประกาศเกียรติบัตร ครูจิตอาสาพัฒนาโรงเรียน สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นคนดีศรีอนุบาลกำแพงเพชรประจำปีการศึกษา 2561 ในโครงการชุมชนคนดีศรีอนุบาลกำแพงเพชร

1.นางฤทัยวรรณ กลิ่นบัว

2.นายสำราญ จุลมุสิก

3.นายประวิทย์ น้าคณาคุปต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า