ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ผู้ว่าฯลงพื้นที่ซ่อมฝาย เขื่อนลดระดับน้ำ กระทบท่อทองแดงคาดกว่า20เสร็จ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ฝายแม่น้ำปิงพังทลายกักเก็บน้ำไม่ได้ ต้อง ลดระดับน้ำเขื่อนภูมิพลซ่อมแซม  เหตุการณ์นี้กระชังปลาเหนือฝาย เร่งจับปลาขายกิโลกรัมละ 50 บาท ขาดทุนยับ หลายล้านบาทนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายอนันต์ โฆษิตพิพัฒน์ ชลประทานจังหวัดกำแพงเพชร พ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร ประมงจังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ลงพื้นที่ตรวจการดำเนินการของเครื่องจักรกลซ่อมฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิงชำรุดพังเสียหาย  ระดับน้ำเหนือฝายลดลงประมาณ 1-2 เมตร ซึ่งการดำเนินการซ่อมแซมฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง ขณะนี้เครื่องจักรกลกำลังเข้าทำงาน เกลี่ยพื้นทำทางบนสันฝาย ให้รถบรรทุกหินทิ้งวิ่งได้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ขั้นการดำเนินการซ่อมฝาย ขณะนี้ได้ประสานไปยังเขื่อนภูมิพลให้ลดระดับการปล่อยน้ำลง จาก 27 ล้านลูกบาศก์เมตร เหลือเพียง 5 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อที่จะให้เครื่องจักรกลเร่งดำเนินการซ่อมแซมฝายให้เสร็จอย่างรวดเร็ว คาดว่าประมาณ 20 วัน ถึง 1 เดือนขึ้นอยู่กับสภาวะการประสานงานของการลดการปล่อยน้ำของเขื่อนภูมิพลด้วย 

นอกจากนี้ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มผู้ใช้น้ำ คลองชลประทานท่อทองแดง ขณะนี้ประตูส่งน้ำทุกประตูเปิดทุกบาน ขอให้กลุ่มผู้ใช้น้ำสูบน้ำเข้าพื้นที่กักเก็บน้ำไว้ใช้ เพราะบางช่วงจะต้องมีการหยุดส่งน้ำ ต้องรองรับการซ่อมแซมที่เกิดขึ้น  ล่าสุดนายสุวัฒน์ จันทร์สุขอำเภอพรานกระต่ายได้เร่งประสานผู้เกี่ยวข้องในระดับจังหวัดเพื่อบริหารความจำเป็นในการปิดประตูระบายจากปลายทางไล่เข้ายังต้นทาง  ที่ประตูน้ำวังตะแบกซึ่งจะส่งผลต่อการใช้น้ำยังจังหวัดข้างเคียงอย่างแน่นอนส่วนกระชังปลาเหนือฝายได้มอบหมายให้นายอำเภอเมืองร่วมกับประมงจังหวัดกำแพงเพชร สำรวจความเสียหาย เพื่อขอใช้งบประมาณ ที่สำคัญต้องขอคุณ พ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร ปภ.เขต 8 กำแพงเพชร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกำแพงเพชร มาช่วยในการพื้นฟู ช่วยเจ้าของกระชังในการกู้กระชังปลาที่ลอยไปกับกระแสน้ำในเหตุการณ์นี้นางพิมพ์ลดา พุตฒิพรชยานันท์ เจ้าของกระชังปลาพิมพ์ลดากระชังปลาตั้งอยู่เลขที่ 196/1 ม.1 ตำบลทรงธรรม อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร เลี้ยงปลากระชังประมาณ 500 กระชัง ปลาได้น๊อคน้ำตายสร้างความเสียหาย เบื้องต้นประมาณ 3-5 ล้านบาท และต้องได้จับปลาที่ยังไม่ได้ขนาดขึ้นมาขาย 2 กิโลกรัมละ 100 บาท โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาซื้อหน้าฟาร์ม /ภาพข่าว/เครือข่าย/สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า