ข่าวสังคมข่าวเด่น

เฮียแดง ซ้อแดง บ.โรงสีธันยบูรณ์สถาพร ทำบุญมอบ 4 แสนให้โรงพยาบาลฯ

มอบ 4 แสนให้โรงพยาบาลฯ

เฮียแดง & ซ้อแดง บ.โรงสีธันยบูรณ์สถาพร

ข่าวสังคมวันนี้ไปติดตามกับ”ผู้ใจบุญ” ที่ได้บริจาคเงินจำนวนเกือบครึ่งล้าน มอบให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร นำไปสร้างห้องผู้ป่วยพิเศษ ต้องบอกว่า…คนที่ทำบุญ ทีมข่าวเรามีหน้าที่เผยแพร่ เชิดชูเกียรติ ให้สังคมได้รับทราบ ถึงการเสียสละทรัพย์ เพื่อสังคมส่วนรวม โดยเฉพาะบริจาคทรัพย์ ในการสร้างสถานที่สำหรับรักษาผู้ป่วย ก็คือโรงพยาบาล และโรงพยาบาลดังกล่าวก็คือโรงพยาบาลกำแพงเพชร เป็นโรงพยาบาลที่รองรับให้บริการผู้ป่วยทั้งจังหวัด โรงพยาบาลเป็นที่พึ่งของผู้ที่ได้รับความทุกข์ จากโรคภัยไข้เจ็บ ที่เกิดขึ้นกับคนไทย แม้ว่ากระทรวงสาธารณสุข จะรณรงค์ให้ประชาชนนั้น ได้ออกกำลังกาย ทานอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อลดการเจ็บป่วยแล้วก็ตาม….

รงพยาบาลก็ยังเป็นที่พึ่ง เป็นความต้องการในการรักษาและต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย เป็นสถานที่สำหรับให้บริการด้าน สุขภาพ ให้กับผู้ป่วย ป้องกัน รักษา และฟื้นฟูภาวะความเจ็บป่วย หรือ  โรคต่างๆ ทั้งทาง ร่างกายและทางจิตใจ

ฉะนั้น…เราจึงมักจะเห็นว่าการทำบุญ ต่อบุญบริจาคให้กับโรงพยาบาลของหลายๆท่าน ที่ใช้โอกาสในวันสำคัญของครอบครัว มอบบริจาคเงิน ให้กับโรงพยาบาลมูลค่าจำนวน นับหมื่น นับแสน นับล้านบาท เป็นเรื่องง่ายดาย โดยไม่รู้สึกเสียดายทรัพย์จำนวนมาก ที่บริจาคให้กับโรงพยาบาล เพื่อประโยชน์ของประชาชน ในจังหวัดกำแพงเพชร ที่จะได้รับการรักษาพบาลจากอาการความเจ็บป่วยคุณสรวิชญ์ ธันยบูรณ์สถาพร มีตำแหน่งหน้าที่เป็น คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และเป็นอดีต ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชรและยังมีตำแหน่งทางสังคมอีกหลายๆหน้าที่ทางสังคม โดยมีแม่บ้าน  คุณธัญวลัย ธันยบูรณ์สถาพร คณะกรรมการเหล่ากาชาดเคียงข้างเป็นกำลังใจให้กับสามีด้วยรอยยิ้มและความเข้มแข็งตลอดมา

ที่ผ่านมาทางครอบครัวก็ได้ใช้โอกาสวันสำคัญของชีวิตบริจาคทรัพย์ คืนทุนให้กับสังคม ให้กับวัดในเขตอำเภอคลองขลุงและยังต่างจังหวัดโดยปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอในทุกๆปีตลอดมาคุณสรวิชญ์ ธันยบูรณ์ และ คุณธัญวลัย ธันยบูรณ์สถาพร เจ้าของบริษัท โรงสีธันยบูรณ์สถาพร จำกัด เลขที่ 99 หมู่ที่ 7 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร รับซื้อพืชไร่ และส่งออก  ได้บริจาคเงินจำนวน 400,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อสร้างห้องรักษาผู้ป่วยพิเศษ หมายเลขห้องที่ 9 โดยมี แพทย์หญิงจรนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร นางสุชาดา สีสุวรรณ นายกเหล่าชาด ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมรับมอบและเป็นสักขีพยาน

ผู้อำนวยการโรงบพยาบาลกำแพงเพชร เปิดเผยว่า โรงพยาบาลกำแพงเพชรอยู่ระหว่างการก่อสร้าง อาคารผู้ป่วย 8 ชั้น 156 เตียง เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมและมีความจำเป็นด้านคุรุภัณฑ์การแพทย์ที่มีจำกัดรวมทั้งมีการเสื่อมสภาพ จากการใช้งานมาเป็นเวลานาน ทางโรงพยาบาลกำแพงเพชรเปิดรับบริจาค และ กิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นสาธารณะกุศลแก่ประชาชนทั่วไป ในวันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2561 เวลา 07.00 น.ถึง 12.00 น.ที่ห้องประชุมประธานกาญจนาลัยชั้น 4 อาคารผู้ป่วยนอก 60 ปีโดยกระทรวงสาธารณสุขให้ความเห็นชอบ ให้โรงพยาบาลทำการเรี่ยไร เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีกองละ 999 บาท เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์อาคารผู้ป่วย 26,126,600 บาท จัดเตรียมด้านสถานที่ 9,200,000 บาท สนับสนุนทุนการศึกษาแก่บุคคลภายนอกผลิตนักเรียนพยาบาลหลักสูตร 4 ปีร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตนครสวรรค์จำนวน 50 ทุนทุนละ 120,000 บาทระหว่างปี พ.ศ 2561-2565 รวมเป็นเงิน 6,000,000 บาท

สามารถบริจาคเงินสดได้ที่กลุ่มงานการเงินอาคารผู้ป่วยนอก 60 ปีโรงพยาบาลกำแพงเพชร หรือโอน ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขากำแพงเพชรเลขที่บัญชี 620 – 0-9 07 43 – 9 ชื่อบัญชีโครงการกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลกำแพงเพชร  หรือบริจาคผ่าน QR Code ธนาคารกรุงไทย( prompt pay)

นอกจากนี้ ผู้บริจาคยังจะได้รับสิทธิประโยชน์ จากโรงพยาบาล ได้รับทำการทำเรื่องขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และสามารถรับใบเสร็จไปหักลดหย่อนภาษีได้ตามประกาศกระทรวงการคลัง

หากต้องการติดต่อกับผู้ประสานงานสามารถโทรไปประสานได้กับ นายวิเศษ อุดมศิลป์ รองผู้อำนวยการด้านอำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชรหมายเลขโทรศัพท์ 081 926 0174 หมายเลขโทรศัพท์โรงพยาบาลกำแพงเพชร 055 711 232 //พิพัฒน์ จงมีความสุข //ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชรสร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า