ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ยายหาเห็ดหลงป่า 1 คืน สุดท้ายออกมาเองได้ปลอดภัย

ยายอายุ 67 ปีเข้าไปในป่าหาเห็ด  หายตัวไป 1 วันกับ 1 คืน ญาติตามหากันให้วุ่น เจ้าหน้าที่จัดกำลังเข้าไปตามตัวในป่า แต่ก็ไม่พบ ล่าสุดก่อนเที่ยงของวันนี้ พบว่ายายเดินออกจากป่ามาเองพร้อมบอกว่า ได้ตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปตามหา สภาพอากาศก็มืดค่ำ จนเสียงแหบไม่มีใครได้ยิน จึงรอจนเช้าและหาทางเดินออกมาจากปากเอง ส่วนสาเหตุที่หลงป่ายายบอกว่าเดินเพลินไปหน่อย มืดค่ำ จึงหลงป่าหาทางออกไม่เจอซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้วันที่ 29 กรกฎาคม 2561 ทางเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากหนูเวียง นวลชุ่มผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านเพชรนิยม ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากญาติว่านางขันแก้ว สานใจอายุ 67 ปีได้เข้าไปในป่าบริเวณหลังวัดถ้ําแสงเพชรหมู่ที่ 2 ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน เพียงคนเดียว โดยเข้าไปหาเห็ด จนกระทั่งตกเย็นก็ยังไม่ออกมาจากป่า ด้วยความเป็นห่วงเพราะว่าอายุมากแล้ว

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารพราน 35 เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ป่าไม้พร้อมด้วย จิตอาสาจำนวนนับร้อยคน ได้จัดกำลังแบ่งเป็น 6 ชุด เข้าป่าออกค้นหา ซึ่งสภาพอากาศมืดค่ำแล้วและยังมีฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก และในที่สุดก็ได้ยุติการค้นหา เพื่อจะรอให้สภาพพื้นที่เอื้ออำนวย คาดว่าในช่วงเช้าจะปฏิบัติการออกค้นหาอีกรอบ

ต่อมาในเช้าวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 เวลา0 9.30 น.นางขันแก้ว ได้เดินออกมาจากปากเอง โดยออกมาจากป่าบริเวณวัดเกาะร้อย หมู่ที่ 2 ของตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอคลองลาน ซึ่งเป็นคนละจุดกลับที่เดินเข้าไปในป่าจากการสอบถามเบื้องต้นนางขันแก้วเล่าว่า เข้าออกป่าเป็นปกติเพื่อที่จะไปเก็บเห็ด แล้วนำมาขายเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัวทุก ครั้งก็จะออกจากป่าเวลาประมาณ 15 .00 น. แต่ครั้งนี้หาเห็ดเพลินจนมืดค่ำมองไม่เห็นทาง และจำทางกลับไม่ได้ จึงเตรียมตัวที่จะนอนค้างในป่า นอกจากนี้ยังได้ยินเสียงคนคุยกัน แล้วก็เห็นแสงไฟอยู่ไกล ๆ จึงตะโกนเรียกจนเสียงแหบแห้ง ก็ไม่มีเสียงตอบรับกลับมา จนในที่สุดคาดว่าคณะที่ออกติดตาม ได้เดินผ่านไป ตนจึงหาที่นอนในป่าจนกระทั่งแจ้ง จึงหาทางออกมาจากป่าได้

ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสภาพร่างกาย  พบว่านางขันแก้วแข็งแรงเป็นปกติดีอย่างไรก็ตามก็จะได้ให้อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนตำบลสักงามในพื้นที่ ได้ตรวจร่างกายอีกครั้ง นับเป็นโชคดีที่นางขันแก้วพักค้างคืนในป่าโดยที่ไม่ได้รับอันตราย และไม่มีฝนตกลงมา หากสภาพอากาศเลวร้าย นางขันแก้วอาจจะได้รับความลำบากและเป็นอันตรายต่อร่างกายก็เป็นได้//ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า