ข่าวสังคมข่าวเด่น

ดร.เสริมวุฒิ เฉาก๊วยชากังราว ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ประกาศลาบวช 1พรรษา

ร่วมงานบุญของคนทำบุญ ดร.เสริมวุฒิ ก๊วยชากังราว
ทำที่บุญขึ้นบ้านใหม่ และประกาศลาบวชเป็นระยะเวลา 1 พรรษา

เช้าวันนี้วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 07.00 น. หลังจากที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ สินค้าโอทอป ชื่อดังจังหวัดกำแพงเพชร เฉาก๊วย ชากังราว ตราเพชร ทำบุญไปมากกว่า 300 ล้านบาท ใครจะเชื่อว่าบ้านพักอาศัยของครอบครัว สุวรรณโรจน์ จะอยู่ในพื้นที่เล็กๆ ภายในโรงงาน บ้านบ่อสามแสน เพิ่งจะมีบ้านอยู่เป็นหลักแหล่งที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ บ้านสุวรรณโรจน์ เลขที่ 398 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองปลิงอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านที่ก่อสร้างเพิ่งแล้วเสร็จ บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ห่างจากโรงงานผลิตเฉาก๊วยชากังราว 400 เมตร  ได้มีพิธีทางศาสนาในเช้าวันนี้ เป็นพิธีสืบชะตา เป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมล้านนาของชาวภาคเหนือ   และพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์  เจ้าบ้านบ้านใหม่หลังนี้ คือ ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ (คุณแก้ว) อมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ และครอบครัว บริษัทเฉาก๊วยชากังราว จำกัด ในพิธีสืบชะตา ได้รับความเมตตาจาก พระครูพิพัฒน์ศีลสังวร เจ้าคณะตำบลเมืองเล็น เจ้าอาวาสวัดสันทรายมูล ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย  จ.เชียงใหม่ และคณะสงฆ์ประกอบพิธีเป็นที่ศรัทธาในภาคเช้าเสร็จแล้วได้เตรียมการพิธีทางศาสนา ที่ห้องบูชาพระ ชั้นสองของบ้านสุวรรณโรจน์ โดยนิมนต์กราบอาราธนานิมนต์พระเถรานุเถระพระธรรม ภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดคูยางพระอารามหลวง

พระเทพวัชราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชรฝ่ายธรรมยุตเจ้าอาวาสวัดนาควัชรโสภณพระอารามหลวง วัดช้าง

พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อสาย เจ้าคณะจังหวัดตากเจ้าอาวาส วัดท่าไม้แดง

พระครูวชิรปัญญาคุณที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอพรานกระต่ายวัดกุฏิการาม

พระราชวชิรเมธี (ดร.) รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชรเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ

พระครูวชิรปัญญากร รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดบ่อสามแสน

พระครูวิเชียรคุณโชติ เจ้าคณะอำเภอเมือง   เจ้าอาวาสวัดบาง

พระครูสุทธิวชิรศาสน์ เจ้าคณะตำบลในเมือง สระแก้ว เขต 2 เจ้าอาวาสวัดเสด็จเป็นต้น เจริญพุทธมนต์ โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนบ้านวังชะโอน ตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ได้อาราธนาศีล ซึ่งเป็นนักเรียนจากโรงเรียนในโครงการของ ดร.เสริมวุฒิ คุณอมรรัตน์ เจ้าของ บริษัท เฉาก๊วยชากังราว จำกัด ดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนำการศึกษา ปลูกฝังให้นักเรียนมีความรักชาติ ศาสนา  พระมหากษัตริย์ มีคุณธรรมจริยธรรม ความกตัญญูกตเวทีต่อบิดา มารดา ครู อาจารย์และผู้มีพระคุณ อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนานักเรียนให้ได้มีทักษะ มัคนายกน้อย อาราธนาศีล อาราธนาธรรม อาราธนาพระปริตร และมีความรู้เกี่ยวกับศาสนพิธีเบื้องต้นที่เหมาะสมกับวัย ซึ่ง โรงเรียนบ้านวังชะโอน เป็นโมเดล ให้กับสถานศึกษาแห่งอื่นอีกด้วยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีทางสงฆ์ พระธรรม ภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร ได้ประกาศว่าวันนี้เป็นวันดี เป็นวันมงคล ของครอบครัวสุวรรณโรจน์ บริษัทเฉาก๊วยชากังราว จำกัด โดยการนำของ ดร.เสริมวุฒิ คุณอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ ลูกหลาน ญาติสนิทมิตรสหาย ร่วมแสดงความยินดี ในโอกาสขึ้นบ้านใหม่ ขอให้ครอบครัว สุวรรณโรจน์ พร้อมด้วยญาติสนิทมิตรสหายทั้งหลาย ที่ให้เกียรติมาร่วมงานขึ้นบ้านใหม่นี้ ได้ประสบพบพรอันประเสริฐ ทุกท่าน นอกจากนี้ยังได้ชักชวนร่วมงานบุญ ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ จะได้บรรพชาอุปสมบท อยู่จำพรรษาตลอดไตรมาส โดยไปดูแล พระครูถาวรวชิรสาร (หลวงพ่อทูล ฐานทตฺโต) เจ้าอาวาสวัดอินทาราม  หมู่ 4 บ้านท่าไม้ ตำบลท่าไม้ อำเภอพานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

พิธีบรรพชาอุปสมบทนั้น
จะจัดในวันที่วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ณ วัดคูยาง

ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร   เวลา 09.30 น. พิธีขลิบผม ปลงผม อาบน้ำนาค เวลา 11.30 น.รับประทานอาหารพร้อมกัน เวลา 13 .00 น.ได้เชิญอาจารย์สมชาย และคุณรุ่งรัศมี ไกรลาศ ซึ่งเป็นลูกสาวคนโปรดของคุณชินกร ไกรราชได้มาทำขวัญนาค เวลาประมาณ 15.00 น.  นำนาคเข้าอุปสมบทณพัทธสีมาณวัดคูยางสืบไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า