ไม่มีหมวดหมู่

รมช.กระทรวงอุตสาหกรรม  ประชุมภาครัฐ เอกชน ก่อนประชุม ครม.

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2561 เวลา 09.0 น.  นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายณพพงศ์  ธีระวร  คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  นายพสุ  โลหารชุน  ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  นายณัฐพล  รังสิตพล  ลมอ. รก.ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม  นายวิษณุ  ทับเที่ยง  อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่   นายทองชัย  ชวลิตพิเชฐ  รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  นางสาวนิสากร  จึงเจริญธรรม  รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  นายสุรพล   ชามาตย์  หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม นายจุลพงษ์  ทวีศรี  ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม  ผู้บริหารระดับสูง อก. อสจ. 4 จังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง 2 (พิจิตร  นครสวรรค์  กำแพงเพชร  อุทัยธานี)  ผอ.กยผ.สปอ.  กตร.สปอ. เจ้าหน้าที่ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  ร่วมประชุมหารือหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ในโอกาสเดินทางไปตรวจราชการ และประชุม ครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 4/2561 ณ จ.พิจิตร และ จ.นครสวรรค์  ณ ห้อง sapphire 2 โรงแรมโบนีโต้  ชีโนส์  อ.เมือง จ.นครสวรรค์โดย ทันตแพทย์สุพจน์ หวังลีลาเลิศกุลประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 (นครสวรรค์ กำแพงเพชร อุทัยธานี พิจิตร) ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ นำทีมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 นายสิทธิพงศ์ เจียมศรีพงษ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร นายทรงพล พลแสนประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุทัยธานี เข้าร่วมการประชุมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมมอบนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรมที่จะขับเคลื่อนในพื้นที่ และได้สรุปทิศทางและการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ได้กัน 5 ทิศทาง

ประกอบไปด้วย

1 การพัฒนาอุตสาหกรรมไปสู่ Industry 4.0 และการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายอุตสาหกรรม S-Curve

2 มาตรการขับเคลื่อน SMEs ยุค 4.0

3 การพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน

4 การพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงพื้นที่

5 การแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการประกอบการอุตสาหกรรม

 

รวมถึงคนไกลการดำเนินงานในพื้นที่ กระทรวงอุตสาหกรรม ภาคเอกชนสภาอุตสาหกรรมจังหวัดดังนี้

1 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด หอการค้าจังหวัด สมาพันธ์ SMEs สมาคมการเกษตร สมาคมชาวไร่อ้อย และสภาการท่องเที่ยว

2 สถาบันเครือข่ายกระทรวงอุตสาหกรรม และสถาบันภายใต้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยทั้งนี้ทันตแพทย์ สุพจน์ปรีดาวังเลิศกุประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 พร้อมด้วย นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำเสนอโครงการด้านการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมชีวภาพครบวงจร (Bio Hup) อย่างยั่งยืน โดยเน้นอ้อย และมันสำปะหลัง พืชเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย และปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของ SMEs และ นายทรงพล พลแสน ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุทัยธานี นายสิทธิพงศ์ เจียมศรีพงษ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร แนะนำเสนอเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของ SMEs ในที่ประชุมซึ่งในช่วงท้ายของการประชุมและเปิดโอกาสให้ที่ประชุมได้นำเสนอปัญหาที่พบในแต่ละจังหวัดพร้อมกันนี้ได้มีวุฒิผู้ประกอบการจักรสีห์จังหวัดนำผลิตภัณฑ์เด่นของแต่ละจังหวัดมาออกร้านและจำหน่ายให้กับผู้ร่วมประชุมอีกด้วย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า