ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

อบต.สลกบาตร ผุดไอเดียขยะแลกไข่ แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

วันที่ 8 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวกำแพงเพชรฮอตนิวส์ kppnews.netได้ติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาขยะ โดย นายพรเทพ พุ่มพวง นายก องค์การบริหารส่วนตำบล สลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายการคัดแยกขยะครัวเรือน ด้วยการให้ประชาชนนำขวดมาแลกไข่เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่ช่วยเรื่องการลดปัญหาขยะ โดยส่งเสริมให้ประชาชนเห็นคุณค่าของขยะและรู้จักคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม สุขภาวะและอนามัยที่ดี อีกทั้งเป็นการร่วมพัฒนาชุมชนของตนเองอีกด้วยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจ ประชาชน นำขวดมาแลกไข่เป็นจำนวนมาก และขยะที่ประชาชนนำมาแลกจะถูกนำไปใช้ประโยชน์ในการทำธนาคารน้ำใต้ดินเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ และธนาคารน้ำหมักชีวภาพเพื่อให้ประชาชนที่มีความสนใจมาขอรับน้ำหมักฯเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไปอย่าลืมวันศุกร์ที่ 11พฤษภาคม 2561 นี้ มีกิจกรรม “ขวดแลกไข่” ของ อบต.สลกบาตร ขอเชิญชวน ประชาชนชาวตำบลสลกบาตร นำขวดแก้ว ขวดพลาสติก ที่มีฝาปิดคัดแยกแล้วมาแลกไข่ไก่กลับบ้านทันที
อย่าพลาดนะคะ ขวดแก้ว 1 กิโลกรัม แลกไข่ได้จำนวน 2 ฟอง และขวดพลาสติกใส 1 กิโลกรัม แลกไข่ได้จำนวน 3 ฟอง ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสลบบาทอำเภอขาณุวรลักษณ์สุรินทร์จังหวัดกำแพงเพชร//เครือข่ายชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า