ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

นักร้องวงดนตรีทอมดี้แต่งตัวเลียนแบบพระสงฆ์ กล่าวขอโทษคนจังหวัดกำแพงเพชร ผ่านท่านผู้ว่าฯ

นักร้องวงดนตรีทอมดี้แต่งตัวเลียนแบบพระสงฆ์
กล่าวคำขอโทษคนจังหวัดกำแพงเพชร ผ่านท่านผู้ว่าฯ

วันนี้ 25 เมษายน 2561 เวลา 11.30 น.ที่ห้องประชุมทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ผู้จัดการวงดนตรี ทอมดี้ พิจิตรเล่นงานบวช แต่งตัวเลียนแบบพระสงฆ์ ถือบาตร-กระดกเหล้า นำนักร้องหนุ่ม ที่แต่งกายเลียนแบบคล้ายพระสงฆ์ พร้อมกับถือบาตรอันเล็ก ขึ้นไปร้องเพลง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวัดและพระ พร้อมเต้นด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสม อยู่บนเวทีงานบวช บ้าน มะกอกหวาน หมู่ที่  7 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร  และดื่มเต้นกับแดนเซอร์ อย่างเต็มที่ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมจำนวนมากในโลกโซเชี่ยล พร้อมตำหนิการกระทำดังกล่าวว่าทำศาสนาเสื่อมเสียไม่เหมาะสมล่าสุด นายอดิศร ดอนหลิมไพร อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 47/2 หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านนา อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร นักร้องวงดนตรีทอมดี้ พร้อมผู้จัดการวงได้เดินทางเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ที่ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  นางศิริพร เรืองวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่กองกำลังทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร และหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รออยู่ที่ห้องประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรการเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในครั้งนี้ของนายอดิศร ดอนหลิมไพร นักร้องวงดนตรีทอมดี้ ก็เพื่อต้องการกล่าวคำขอโทษคนจังหวัดกำแพงเพชร ผ่านท่านผู้ว่าฯ โดยยื่นหนังสือบันทึกข้อความส่งให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อขอแสดงความรับผิดชอบและกราบขออภัยในการกระทำในครั้งนี้ โดยเนื้อหาระบุว่าข้าพเจ้านายอดิศร ดอนหลิมไพร นักร้องนักดนตรีวงทอมดี้ ผู้ที่เป็นข่าวบนโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้เกี่ยวกับการกระทำที่ไม่เหมาะสมในการแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ ขึ้นร้องเพลงบนเวทีในงานเลี้ยงเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2561 ที่ผ่านมาตามที่เป็นข่าวปรากฎอยู่นั้นข้าพเจ้ามิได้มีเจตนาที่จะลบรูย่ำยีหรือดูหมิ่นศาสนาแต่อย่างใดแต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และทำไปเพื่อความบันเทิงเท่านั้นซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมากต่อผู้ที่พบเห็นอีกทั้งยังนำความเสื่อมเสียชื่อเสียงมายังจังหวัดกำแพงเพชรและสถาบันศาสนาจากเหตุการณ์ดังกล่าวข้าพเจ้านายอดิศร ดอนหลิมไพรขอน้อมรับผิดในการกระทำที่เกิดขึ้นและกราบขออภัยมายังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดกําแพงเพชรทุกท่าน และข้าพเจ้าขอสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกโดยเด็ดขาดนายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวกับ นายอดิศร ดอนหลิมไพร ว่า มาตรการทางสังคม ทางนักร้องท่านนี้ก็ได้รับไปแล้ว แต่ในทางกฏหมายก็ต้องดำเนินการต่อไป ท่านมาขอโทษชาวกำแพงเพชร ที่ทำให้เสื่อมเสียทางศาสนา ทำไปเพราะอยากเห็นผู้ชมสนุกโดยรู้เท่าไม่ถึงกาณณ์ จึงเป็นบทเรียนราคาแพง เป็นอุทาหรณ์ให้ในอนาคตควรคำนึงถึงการดำเนินกิจกรรมในฐานะนักร้องนี้ให้ดีในการประกอบอาชีพ ส่วนทางด้านคดีก็ว่ากันไปตามกฏหมายต่อไป

นางศิริพร เรืองวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวในตอนท้ายว่า อย่าให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ในการแสดงประกอบดนตรีในจังหวัดกำแพงเพชร ไม่ว่าจะศาสนาใดๆก็ตาม เพราะนอกจากมาตรการทางสังคมจะเกิดกับผู้กระทำแล้ว ยังมีมาตรการทางกฏหมายอีก ซึ่งเมื่อเมื่อเวลา 09.00 น.ได้มอบหมายให้ นายวชิรกรณ์ วันนู นักวิชาการศาสนาชำนาญการ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหา “แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์”ต่อ พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป//ทีมข่าว ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า