ข่าวสังคมข่าวเด่น

เหล่ากาชาดฯแสดงมุทิตาจิตคารวะ รดน้ำดำหัวขอพร กรรมการกาชาดอาวุโส

ติดตามส่งท้ายประเพณี สงกรานต์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ขอพรปี ใหม่ไทย กันที่ห้องประชุมสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ถนนเทศา 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นางสุชาดา สีสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางสมพิศ แก้วแดง รองนายกเหล่ากาชาดฯ นางวาลาสินี เกตุพันธ์ รองนายกเหล่ากาชาดฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดที่ทำงานรับใช้กาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้ปฏิบัติภารกิจด้วยความเพียรพยายาม ความเข้มแข็ง และด้วยความเสียสละ อุทิศแรงกาย แรงใจบำเพ็ญคุณประโยชน์เพื่อสาธารณกุศลแก่สังคม สมตามปณิธานและเจตนารมณ์ของสภากาชาดไทยตลอดมา ปฏิบัติตามภารกิจที่สำคัญในด้านช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ดำเนินการจัดหาโลหิตให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยที่ต้องการโลหิต ส่งเสริมคุณภาพชีวิต และการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัยพิบัติ  สงเคราะห์ประชาชนผู้ทุกข์ยาก และผู้ที่เดือดร้อน ผู้เจ็บไข้ได้ป่วย ผู้สูงอายุ โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดาร และปฏิบัติภารกิจตามที่สภากาชาดไทยมอบหมาย ภาพลักษณ์ของเหล่ากาชาดจังหวัด จึงเป็นที่พึ่งของประชาชนในส่วนภูมิภาคตลอดมา ในประเพณีสงกรานต์ของปีนี้ คณะกรรมการเหล่ากาชาดได้ร่วมแสดงมุทิตาจิตคารวะกรรมการกาชาดอาวุโส ที่มีคุณูปการต่อเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร รดน้ำดำหัว คุณแม่ชูจิตต์ นิตยะประภา อายุ 92 ปี  นางพยอม สุขโรจน์  นายประเทือง เกตุอ่ำ นาง นันทวัน  ฤทธิ์ธำรง  นางสำอางค์ ลุ่มลึก นางสาวจงจิต  พลแย้ม นางกัลยา มาลาวรรณ นางชมดี สุทธะมุสิก นางบุญรัตน์  อุดมรัตน์ศิริชัย ตามประเพณีไทยในวันตรุษสงกรานต์  การรดน้ำดำหัว เป็นการแสดงความเคารพค่อ  ผู้ใหญ่ หรือผู้มีพระคุณ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีของผู้น้อย และเพื่อขอโทษขออภัยในปีที่ผ่านมา ที่ผู้น้อยอาจจะเคยล่วงเกินผู้ใหญ่ทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ไม่ว่าจะ
ต่อหน้าหรือว่าลับหลังก็ตาม รวมถึงเป็นการขอพรจากผู้อาวุโสเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองตลอดปีอีกด้วย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ภายใต้การนำของ นางสุชาดา สีสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินการปฏิบัติภารกิจตามที่ สภากาชาดไทย ได้กำหนดบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ ให้เหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอ ให้เป็นไป ตามวัตถุประสงค์ รวมทั้งทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ ประชาชน และเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทยในการ บำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้แก่ราษฎร  รณรงค์ให้ประชาชน บริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ ให้กับผู้เจ็บป่วย และมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนอวัยวะ โดยคณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกับโรงพยาบาลกำแพงเพชร เคลื่อนที่ออกรับบริจาคโลหิต จากกระชาชน ขณะที่เหล่ากาชาดก็ช่วยดูแลกันเป็นพิเศษ ทั้งการบริการ อาหารน้ำดื่ม ให้กำลังใจสำหรับผู้ที่บริจาครายใหม่//ข่าวโดย/รชต เหมภาส ปชส.ช่อง 11/ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร/เครือข่ายกาชาด/รอบรั้วกาชาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า