ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

วัยรุ่นเลือดร้อนซัดกันนัว ริมหาดพักผ่อนแม่น้ำปิง คลองขลุง

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 1 เมษายน 2561 อากาศกำลังร้อนๆ ขณะที่ชาวบ้าน กำลังอยู่ระหว่างพาครอบครัวมาพักผ่อนลงเล่นน้ำคลายร้อน กันที่ริมหาดทรายแม่น้ำปิง เรียกกันว่าหาดบางแสน อยู่ที่บ้านเกาะแตง ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร  ซึ่งก็เป็นวันหยุดวันอาทิตย์พอดี จึงมีคนจำนวนนับร้อย ที่มานั่งพักผ่อนแล้วก็ลงเล่นน้ำคลายร้อน  จู่ๆก็มีเหตุทะเลาะวิวาทกัน ในภาพเป็นชายไม่สวมเสื้อ ทุกกลุ่มวัยรุ่นกำลังชุลมุนใช้เท้าเตะ ไปที่บริเวณศีรษะเพื่อนของผู้บาดเจ็บจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ถูกกลุ่มของวัยรุ่นที่กำลังเมามันส์ กับการทำร้ายไล่กระโดดถีบ จนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังจากที่กลุ่มวัยรุ่นไล่ไม่ทันแล้ วก็ย้อนกลับมา ทำร้ายร่างกายของชายคนเดิม ที่ฟุบลงไปกับพื้นทราย ขณะกำลังลุกขึ้นมานั่งก็โดนทั้งเตะทั้งต่อยก่อนที่กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งก็ดูแล้วมีเยาวชนร่วมอยู่ด้วย ก็รีบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ก่อนที่จะติดเครื่องยนต์ เบิ้ลเครื่องยนต์ประกาศสักดากันอย่างเมามันส์แล้วก็ขับขี่จากไป ท่ามกลางความตื่นตกใจของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าชายที่ถูกทำร้าย เป็นใบ้พิการพูดไม่ได้ เป็นคนในละแวกเดียวกับที่เกิดเหตุ โดยมาเที่ยวกับเพื่อน 2 คน  ก่อนเกิดเหตุหนุ่มใบ้คนนี้ก็มีอาการมึนเมาสุรา เดินผ่านไปทั้งกลุ่มคู่กรณีไม่ต่ำกว่า 6-7 คน ก่อนที่จะเสียหลักล้ม แล้วมือไปโดนศีรษะของกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็เล่าต่อว่า หนุ่มพิการก็ได้ยกมือขอโทษขอโพยกันแล้ว แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ไม่พอใจ และคาดว่าอยู่ในอาการดื่มอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน จึงเกิดการทำร้ายร่างกายกัน เพื่อนของหนุ่มใบ้พยามยามจะช่วย ก็ต้องวิ่งหนีกระเจิง เอาชีวิตรอด ส่วนชาวบ้านก็ร้องห้ามปรามกันเสียงดัง แต่ก็ไม่สามารถยับยั้ง ความป่าเถื่อนของเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ ซึ่งก็ยังโชคดีที่ไม่นำขวดหรือสิ่งของที่เป็นอาวุธมาทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายมากไปกว่านี้ และผู้ที่มาพักผ่อนก็อาจจะถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บไปด้วยเช่นเดียวกัน

ในเดือนนี้อีกไม่กี่วันจะถึงวันเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ในการนำน้ำมาเล่นสาดกันคลายร้อนเป็นกุศโลบายของคนโบราณโบราณ นอกจากนี้ก็จะมีประเพณีทำบุญตักบาตรกันตามวัดก่อเจดีย์ทราย  อันเป็นประเพณีอันดีงามที่สืบทอดกันมา  และก่อนที่จะถึงวันดังกล่าว ตามแนวริมตลิ่งแม่น้ำปิง ที่พาดผ่านจังหวัดกำแพงเพชรเป็นระยะทาง ยาวตั้งแต่อำเภอโกสัมพีนคร ผ่านอำเภอเมืองกำแพงเพชร อำเภอคลองขลุง และอำเภอขาณุวรลักษบุรี นับร้อยกิดลเมตร โดยเฉพาะที่อำเภอคลองขลุง ที่ริมหาดแม่น้ำปิง มีร้านค้า จำหน่ายอาหาร  และมีการประดับสถานที่ พักผ่อน มีสไลเดอร์ เล่นน้ำ ตั้งชื่อพากันเรียกสถานที่แห่งนี้ ว่าหาดบางแสน และเกิดเหตุการทะเลาะวิวาทจากการดื่มสุราของวัยรุ่น  ก็ต้องฝากทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบร้านค้าและการจำหน่ายแอลกอฮอล์สิ่งของมึนเมาว่า มีหรือไม่ ถ้ามีได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ และเหมาะสมหรือไม่ ถ้าหากจะมีการจำหน่ายสุรายังบริเวณสถานที่พักผ่อนคลายร้อนกันริมแม่น้ำปิง ซึ่งจะมีประชาชนทั้งเด็กจำนวนมากมาใช้สถานที่ และหากขาดมาตรการการควบคุมดูแลอย่างทั่วถึง อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลและเป็นอันตรายต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์และนักท่องเที่ยวก็เป็นได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า