ข่าวสังคมข่าวเด่น

ชาวลานกระบือบริจาคโลหิต ให้ รพ. ก่อนปีใหม่

บริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์เซลล์แอนด์เซอร์วิส จำกัด  จัดโครงการหมวกกันน็อกช่วยชีวิต หนึ่งหยดอุทิศเพื่อปวงชน มีประชาชนและนักเรียนร่วมบริจาคโลหิตจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 นางสุชาดา สีสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำคณะแพทย์หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร เดินทางมารับบริจาคโลหิตจากประชาชนชาวอำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมด้วยนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือ ตามโครงการ “หมวกกันน็อกช่วยชีวิต หนึ่งหยดอุทิศเพื่อปวงชน” ที่ บริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์เซลล์แอนด์เซอร์วิส จำกัด จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆปีนายสมศักดิ์-นางวิจิตรา ขำสกุล ในฐานะผู้จัดโครงการ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นโครงการ เอ.พี.ฮอนด้า จุดพลังฝันสู่การเป็นคนดีมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่รู้จักการให้ อีกทั้ง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 และต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษาพยาบาล  ซึ่งปัจจุบันอุบัติเหตุทางถนนนับเป็นปัญหาสำคัญของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากรถจักรยานยนต์ การเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งทำให้ประชาชนได้รับการบาดเจ็บและเสียชีวิตรวมทั้งสูญเสียทรัพย์สิน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันหยุดเช่นปีใหม่ที่จะมาถึง ดังนั้น ทางบริษัท เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์เซลส์แอนด์เซอร์วิส จำกัด จึงได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร  สาธารณสุขอำเภอลานกระบือ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอลานกระบือ โรงพยาบาลกำแพงเพชร โรงพยาบาลลานกระบือ จัดโครงการเพื่อสังคม โดยใช้ชื่อโครงการว่า หมวกกันน็อกช่วยชีวิต หนึ่งหยดอุทิศเพื่อปวงชน”  ซึ่งผู้ที่บริจาคโลหิตในครั้งนี้ จะได้ทั้งบุญกุศลและได้รับหมวกนิรภัยสีขาวเป็นของที่ระลึก โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภิมิพลอดุลยเดช และนำเลือดที่ได้ไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วยตามโรงพยาบาลต่อไป สำหรับบรรยากาศการบริจาคโลหิต มีผู้นำชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุข ข้าราชการส่วนท้องถิ่น พระสงฆ์ นักเรียน และประชาชนร่วมบริจาคโลหิตจำนวนมาก//  ภาพข่าว  เอ อภิมุข ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า