ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดประดับสถานที่พร้อมลอยกระทงริมแม่น้ำปิง

ประเพณีลอยกระทง ประเพณีนิยมนี้ จะลอยกันในคืนวันเพ็ญ เดือน 12 หรือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 อันเป็นวันพระจันทร์เต็มดวง และเป็นช่วงที่อุดมสมบูรณ์ น้ำหลากเต็มตลิ่ง กระทง

โดยจะมีการนำดอกไม้ ธูป เทียนหรือสิ่งของใส่ลงในสิ่งประดิษฐ์รูปต่างๆ ที่ไม่จมน้ำ เช่น กระทง เรือ แพ ดอกบัว ฯลฯ แล้วนำไปลอยตามลำน้ำ โดยมีวัตถุประสงค์ และความเชื่อต่างๆ กัน ในปีนี้ วันลอยกระทงตรงกับ วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560

เทศบาลเมืองกำแพงเพชรโดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายกฯกศักดิ์ รามบุตร ปลัดเทศบาลาเมืองกำแพงเพชร ได้กำหนดจัดให้มีกิจกรรมลอยกระทงระหว่างวันที่ 2 – 4 พฤศจิกายน 2560 เพื่อร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทย และอนรักษ์ประเพณีอันดีงามนี้ให้สืบไป เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้จัดเตรียมสถานที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถที่จะมาเที่ยวงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2560 ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน ริมฝั่งแม่น้ำปิง จะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารจากชมรมผู้ประกอบการอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร รับชมการแสดงของเด็กและเยาวชนจังวัดกำแพงเพชร การแสดงรำกลองยาวพื้นเมือง และการแสดงเต้นบาร์สโลป เพื่อให้ท่านได้เที่ยวงานประเพณีลอยกระทงธารประทีป กำแพงเพชร ประจำปี 2560 ได้อย่างสนุกสนาน ชื่นบาน และมีความสุขกันทั้งครอบครัว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า