ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ยาบ้าเหิม ยิงตำรวจเจ็บ ตัวเองไม่รอด เจอข้อหาหนัก

ผู้ต้องหาเหิม ขณะตำรวจล่อซื้อยาบ้า ใช้ปืนลูกซองสั้นยิงใส่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อม จับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง อาวุธปืนบรรจุกระสุนในรังเพลิงอีก 1 นัด ยาบ้า 20 เม็ด ลักษณะกำลังเมายาเสพติดอย่างหนัก

วันที่ 7 ตุลาคม 2560 เวลา 06.00 น.เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรคลองขลุง นำโดย พ.ต.อ.ชลิตวิริยะไกร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรคลองขลุง พ.ต.ท.วรงค์ เมืองยศรองผู้กำกับสืบสวนสอบสวนฯได้รับรายงานและสั่งการให้ พ.ต.ท.นิติคุณ ลี้ตระกูล สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองขลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ได้นำกำลังวางแผนเข้าล่อซื้อยาบ้าจากนายสรสิทธิ์ จันโทอายุ 20 ปีอยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 3 ตำบลหัวถนน อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร โดยวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหาจำนวน 20 เม็ด ตกลงกันในราคา 2,400 บาท และนัดส่งของกลางกันที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลหัวถนน อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร โดยวางแผนให้ ด.ต.สามารถ สุขสุวรรณ และ ส.ต.ท.วสันต์ รอบคอบขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามสายลับ เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหา และเมื่อถึงเวลานัดหมายส่งมอบของกลาง ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ชักอาวุธปืนู ลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จากกระเป๋าสะพาย ออกมายิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 นัด กระสุนถูก ส.ต.ท.วสันต์ รอบคอบ ที่ข้อมือขวา 2 เม็ดและที่สะโพกขวาอีก 4 เม็ด ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรส่วนผู้ต้องหาหลังจากที่ได้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วก็ได้ทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีไปในพงหญ้า ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองขลุง ได้ทำการปิดล้อม ป่าหญ้ากดดันผู้ต้องหาที่หลบซ่อนตัวอยู่ จนสามารถจับกุมตัวได้ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และสามารถตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ที่ใช้ในการก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก ในรังเพลิงบรรจุกระสุน 1 นัด และกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหาที่ใช้ซุกซ่อนอาวุธปืน และในกระเป๋ายังตรวจค้นพบยาบ้าอีกจำนวน 20 เม็ด และปลอกกระสุนที่ยิงแล้วตกในที่เกิดเหตุ 1 ปลอก

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนที่ผู้ต้องหาจะนำของกลางมามอบให้กับสายลับนั้นมีเพื่อนร่วมแก๊งได้ขับรถมาลาดตระเวนดูลาดเลาก่อนหน้า และแจ้งให้ผู้ต้องหาทราบถึงความผิดปกติ และก่อนที่จะนำของกลางมาส่งมอบให้กับสายลับ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อนหน้าและกำลังมึนเมายาเสพติด เมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยความตกใจจึงได้ตัดสินใจล้วนเอาปืนในกระเป๋าสะพายยิงเจ้าหน้าที่ไป 1 นัด ส่วนยาเสพติดรับสารภาพว่าไปรับมาจากคนขายยาที่บ้านปากดง ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ส่วนอาวุธปืนซื้อมาจากเพื่อนพร้อมกระสุน 2 นัดจำนวน 3,000 บาท มีไว้เพื่อป้องกันตัว หลังบันทึกจับกุมชุดสืบสวนได้ส่งตัวให้กับพ.ต.ต.นฤพล ดาวแจ้ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองขลุง นำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายโดยตั้งข้อหาหนักพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ จำหน่ายยาเสพติด พกพาอาวุธปืน และเสพยาเสพติด ต่อไปอย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้ติดตามคดีนี้ที่สถานีตำรวจภูธรคลองขลุงและได้เยี่ยม ส.ต.ท.วสันต์ รอบคอบที่โรงพยาบาลกำแพงเพชรขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า