ข่าวเด่นเทศบาล

สำนักทะเบียนทัองถิ่นอบรมอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนราษฎร์ชุมชน

วันที่ 5 กันยายน 2560 เวลา 09.30 .ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรชั้น 4 อาคารเทศบาลเมืองกำแพงเพชรนายชัยวัฒ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการอบรมศักยภาพอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนราษฎร์ประจำชุมชนประจำปี 2560 โดยมีนายกนกศักดิ์ รามบุตรปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกล่าวรายงานว่า  สำนักทะเบียนท้องถิ่นอบรมอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนลาดประจำชุมชน ด้วยสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีหน้าที่หลักในการให้บริการประชาชนเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร์และงานบัตรประจำตัวประชาชน ให้กับบุคคลสัญชาติไทยและบุคคลผู้ซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ปัจจุบันสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีประชาชนทั้งในเขตพื้นที่และนอกพื้นที่มาใช้บริการที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเป็นจำนวนมาก โดยเฉลี่ยวันละ 120 ถึง 160 ราย และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นต่อไปเรื่อยๆตามสภาวะแวดล้อมของสังคมและความเจริญเติบโตของเมืองกำแพงเพชร ทำให้การดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการดำเนินการ เพื่อให้เกิดความถูกต้องสมบูรณ์ของเอกสาร อันจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนในการนำไปใช้เป็นหลักฐานแสดงสิทธิ์ และขอรับบริการในด้านต่างๆทั้งจากหน่วยงานรัฐและหน่วยงานเอกชน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการบริการที่ถูกต้องสะดวกรวดเร็ว และลดระยะเวลาในการมาติดต่อขอรับบริการได้สำนักทะเบียนท้องถิ่นจึงได้แต่งตั้งอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนประจำชุมชน ให้เป็นตัวแทนของสำนักทะเบียน ซึ่งอาสาสมัครฝ่ายทะเบียน มีส่วนอย่างยิ่งในการช่วยเหลือแนะนำแบ่งเบาภาระกิจ ให้กับสำนักทะเบียนท้องถิ่น เมื่อมีประชาชนจากชุมชนจะมาติดต่อเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร์ ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาและทบทวนความรู้ความเข้าใจ แนวทางการปฏิบัติงานตลอดจนข้อกฎหมายระเบียบที่มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร์

เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจึงจัดโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพอาสาสมัคร ป้ายทะเบียนราษฎร์ประจำชุมชนขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนประจำชุมชน จำนวน 27 ชุมชนชุมชนละ 2 คนมีอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนประจำชุมชนทั้งสิ้นจำนวน 45 คน ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาสาสมัครฝ่ายทะเบียนได้มีการพัฒนาและส่งเสริมให้มีศักยภาพเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจในกฎระเบียบของงานทะเบียนราษฎร์ ที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และให้อาสาสมัครฝ่ายทะเบียน ได้มีทักษะมีความเข้าใจในการเป็นผู้ประสานงานสามารถ แนะนำแนวทางปฏิบัติในการติดต่อ กับสำนักทะเบียนท้องถิ่นได้

อีกทั้งยังส่งเสริมและสนับสนุนให้ภาคประชาชน มีส่วนร่วมในการบริหารการปกครอง ตรวจสอบการดำเนินงานของทางราชการ สำหรับโครงการนี้ได้รับเกียรติจากคุณทัศนีย์ปราสาททองปลัดอำเภอคลองขลุงเจ้าพนักงานปกครอง 6 ว.เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ซึ่งได้อ่ะรับความสนใจจากผู้เข้าร่วมรับการอบรมในครั้งนี้กันอย่างจริงจังและตั้งใจกันเป็นอย่างยิ่ง

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า