ข่าวเด่นเทศบาล

นายกเทศบาล กพ.สั่งการ เร่งระบายน้ำท่วมขังซอย 24 

วันที่ 1 กันยายน 24560 เวลา 18.00 น.หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่กองช่างและเจ้าหน้าที่กองช่างสุขาภิบาลของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้นำรับคำสั่งจากนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชรหลัง ได้รับรายงานว่ามีน้ำท่วมขังที่บริเวณซอย 24 ถนนราชดำเนิน 1 หรือซอยโซดารีสอร์ท ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรมีระดับน้ำท่วมขัง จากปริมาณน้ำฝนที่ท่วมขังพื้นที่ว่างเปล่าและไร่ข้าวโพดของชาวบ้านซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำทุกครั้งที่ฝนตกหนัก และหลังจากพื้นที่ได้รับน้ำท่วมปริ่มจนเต็มที่แล้วก็ได้เออล้นออกไปท่วมถนนในซอย 24  ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันในการเดินทางของชาวชุมชนไม่ได้ความสะดวกในการสัญจรเจ้าหน้าที่จึงได้นำเครื่องสูบน้ำจำนวนหลายเครื่อง เร่งระบายออกจากพื้นที่ ขณะที่ร่องน้ำริมถนนซึ่งเป็นที่ของเอกชน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถขุดลอกวัชพืชเพื่อเปิดทางให้น้ำได้ไหลสะดวกไปลงยังท่อระบายน้ำของแขวงการทาง ที่อยู่ด้านหน้าริมถนนสายกำแพงเพชรโขมงหัก โดยระบายลงคลองวังบัว ทั้งนี้เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนให้กับราษฎรที่อยู่ภายในซอย 24 ดังกล่าว

สำหรับซอย 24 นี้ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2559 และวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ก็ประสบกับภาวะน้ำท่วมขังหลายวัน ทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องก็ได้เข้ามาช่วยเหลือดูแล ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร แขวงการทางกำแพงเพชร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชรจากปัญหาดังกล่าวเป็นที่มาของการเจาะระบายน้ำลงท่อของแขวงการทาง ระบายน้ำระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรปลายท่อน้ำทิ้งอยู่ที่คลองวังบัว และจากการบินสำรวจทางอากาศบน ก็พบว่าในซอยดังกล่าวมีน้ำท่วมขังเป็นทางระยะประมาณ 500 เมตร เชื่อมติดกับพื้นที่น้ำท่วมขังวงกว้างหลายสิบไร่ เป็นไร่ข้าวโพดและพื้นที่ว่างเปล่าของชาวบ้าน ที่มีต้นไม้ใบหญ้าต้นไมยราบขึ้นปกคลุมไปทั่ว พื้นที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา เป็นที่ต่ำจึงมีน้ำขัง และเป็นแหล่งรับน้ำจากแหล่งอื่นที่ไหลมาสะสม และน้ำจากพื้นที่ดินด้านหลังรีสอร์ท ล้นไหลออกสมทบท่วมถนน ไม่ใช่น้ำที่เกิดจากการท่วมถนนในซอย 24 แต่เกิดจากปัญหาดังกล่าว จึงมีน้ำท่วมขังในซอยนี้ซ้ำซากส่วนแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ขุดร่องระบายน้ำบนผิวดินจากในซอยไปลงท่อที่ริมถนน ซึ่งทางเดินของน้ำมีระยะประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนที่ระบายลงตคลองวังบัว จากปัญหาดังกล่าวผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการแก้ไขปัญหานี้ และขออภัยประชาชนทุกท่านที่อยู่ในชุมชนไม่สะดวกต่อปัญหาอุปสรรคในครั้งนี้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า