ข่าวเด่นข่าวแปลก

เจอปลาไหลเผือก เชื่อให้โชคลาภ

นายไวพจน์ ไชยา และนางสาวสมพร น้อยคง 2 สามีภรรยา บ้านเลขที่ 67/2 ม.7 บ้านใหม่ฤทธิ์เจริญ (บ้านโนนใหม่) ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ได้พบปลาไหลเผือกสีทอง ในสระน้ำข้างบ้านที่สามีตนเองเลี้ยงปลาในสระติดข้างบ้าน ซึ่งก่อนหน้านั้นก็เคยมีคนเห็นปลาไหลเผือกสีทองตัวนี้บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ได้คิดจะจับหรือทำร้ายแต่อย่างไร

จนมาเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงเย็น ของวันที่ 19 ส.ค.60 สามีของตนได้ลงไปให้อาหารปลาในสระที่ตนเองเลี้ยงปลาหลากหลายชนิดไว้ ปรากฏว่า ปลาไหลเผือกสีทองตัวนี้ไหว้น้ำมาใกล้ตนเอง และยอมให้จับอย่างหน้าอัศจรรย์ ตนจึงได้ใช้ภาชนะตักขึ้นมาแล้วนำมาเลี้ยงไว้ในตู้ปลาในบ้านตนพอตกกลางคืนก็ได้ฝันว่ามีคนเฒ่า คนแก่แต่งกายชุดโบราณมาเข้าฝัน ได้แต่งขัน 5 รับ ปลาไหลเผือกสีทองตัวนี้ และในความฝันก็บอกอีกว่า เป็นดวงวิญญาณของบรรพบุรุตที่เป็นเจ้าของสระน้ำนี้ที่ได้เสียชีวิตไปนานแล้ว ต้องการมาให้โชคลาภกับลูกหลาน เพราะตนเองได้หมดวิบากกรรมแล้วต้องการไปเกิดใหม่  ซึ่งปู่ย่า คนเฒ่าคนแก่ที่อยู่ในละแวกนั้นก็ได้เล่าว่าสระน้ำนี้มีมานานหลายสิบปีแล้ว เป็นสระเก่าแก่ ซึ่งใครคิดจะนำดินมาถมก็ต้องมีอันเป็นไปกันหมด ถือเป็นสระหลวงของหมู่บ้านนี้เลยก็ว่าได้อย่างไรก็ตามสำหรับท่านที่อยากเห็น ปลาไหลเผือกสีทองตัวนี้ เจ้าของบ้านดังกล่าวบอกว่าสามารถเข้าไปชมและขอโชคลาภกันได้ ซึ่งมีประชาชนในหมู่บ้านและต่างหมูบ้านแวะเวียนเข้าไปดูปลาไหลเผือก พร้อมกับตีเลขกันไปต่างๆนาๆ//ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า