ข่าวสังคมข่าวเด่น

ครอบครัว”สิงห์โตทองกรุ๊ป”ถวายผ้าป่ากองบุญ 1.5 ล้าน สมทบทุนสร้างศาลานครชากังราววัดคูยาง

วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 14.00 น.ที่กุฏิเจ้าอาวาสวัดคูยาง พระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสคูยาง พระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้ให้การต้อนรับครอบครัว บริษัทในเครือสิงห์โตทอง นายมนต์ชัย  ( เฮียหรั่ง)  คุณธัญญา  (ซ้อแรม)  รุ่งชาญชัย กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชรที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยบุตรชาย ธงชัย รุ่งชาญชัย(ลีโอ) ธนชัย รุ่งชาญชัย(ลีอ๋อง) ได้นำกองผ้าป่าและผลิตภัณฑ์สบู่มาดามเฮง หนังสือธรรมะการ์ตูน คู่มนุษย์ พุทธทาส สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ จัดพิมพ์โดยคุณมนต์ชัย สั่งตีพิมพ์ในนามบริษัทสิงห์โตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่นจำกัด เพื่อมอบถวายให้กับวัดคูยาง ได้นำไปจำหน่ายจ่ายแจกเผยแพร่ความรู้ด้านธรรมะให้กับเด็กและผู้ใหญ่ ได้ศึกษาพระธรรม ภายในพิมพ์ภาพการ์ตูนประกอบการบรรยายภาพที่ง่ายต่อการจดจำ เพื่อให้เป็นที่เผยแพร่และเด็กๆได้รู้จักกับธรรมะ เรียนรู้ได้อย่างเข้าใจได้อย่างง่ายดายโดยไม่เบื่อหน่าย ในการเดินทางมาทำบุญที่วัดคูยางในครั้งนี้ ทางครอบครัวได้จัดงานทำบุญใหญ่ประจำปีของบริษัทในเครือสิงห์โตทอง พร้อมพิธี เปิดป้ายอาคารสิงโตทองกรุ๊ป ศูนย์กลาง​ซื้อขาย​สินค้า​เกษตร​แบบ​ครบวงจร และศูนย์เรียนรู้พัฒนาข้าว GAP และข้าวอินทรีย์  สนองนโยบาย​ประชารัฐ ​เพื่อ​การพัฒนา​คุณภาพชีวิต​ของประชาชน​ เมื่อวันจันทร์ ที่ 31กรกฎาคม 2560  โดยท่านศิวะ แสงมณี  ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิด และในโอกาสอันเป็นสิริมงคลในครั้งนี้ ทางบริษัทในเครือสิงห์โตทอง ได้งดรับของขวัญ แต่เชิญร่วมทำบุญกองผ้าป่าสร้างศาลานครชากังราว วัดคูยาง พระอารามหลวง เป็นอาคารออกแบบสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์ รองรับคณะสงฆ์ในส่วนภูมิภาค มีพื้นที่ขนาดใหญ่ห้องประชุมขนาดใหญ่รองรับพระสงฆ์ได้ถึง 1,224 รูป ในอาคารซึ่งสามารถเปลี่ยนพื้นที่ กิจกรรมอเนกประสงค์ใช้ในงานพิธีต่างๆหรือทำกิจกรรมทั่วไปได้ในทุกปีที่ผ่านมาได้มอบอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รถยนต์ฉุกเฉินให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้นำไปช่วยเหลือรักษาผู้ป่วย ในปีนี้นอกจากนี้ร่วมถวายผ้าป่าสมทบทุนสร้างศาลานครชากังราวจำนวน 1,550,837 บาท โดยครอบครัวมนต์ชัย -คุณธัญญา รุ่งชาญชัย ถวาย 1,000,000 บาท สมทบจากแขกที่ร่วมงานบุญอีก 550,837 บาท  ยังได้มอบเงินเพื่อสมทบทุนสร้างห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารี 100,000 บาท มอบเงินสนับสนุนก่อสร้างอาคารสมาคมโรงสีข้าวไทยเชียงใหม่ 50,000 บาทมอบทุนการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร 50,000 บาท มอบเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาส 30,000 บาท มอบเงินสนับสนุนกลุ่มสตรีตำบลธำมรงค์ 20,000 บาทมอบข้าวสารสิงห์โตทองภายใต้แบรนด์หอมนุ่มคุ้มราคาขนาด 5 กิโลกรัมจำนวน 500 ถุงให้แก่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรนำไปมอบให้กับผู้ยากไร้ มอบให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจำนวน 3,000 ถุง และ 11 อำเภอในจังหวัดกำแพงเพชรจำนวน 2,200 ถุง

นอกจากนี้คุณมนชัย รุ่งชาญชัย ยังได้ ต่อยอดบุญ โดยเชิญชวนทุกท่าน ร่วมสมทบทุน เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องมือทันสมัยในการรักษาผู้ป่วย โดยเริ่มต้นกองทุน จำนวน 1,500,000 บาท สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนกันได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาชากังราว เลขที่บัญชี 347-059-992-0 ชื่อบัญชี นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย กองทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์โรงพยาบาลกำแพงเพชร

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า