ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนช่วยคนวาไรตี้

2หนุ่มพนักงานสวน อบจ.ใจงาม เก็บเงินคืนสาวแว่นท็อปเจริญ ซึ้งความดีน้ำตาไหล

คนสวน อบจ.เก็บกระเป๋าใส่เงินได้ ไม่เปิดดูส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามคืนเจ้าของเป็นพนักงานสาวห้างแว่นท็อปเจริญสาขาต้นโพธิ์ น้ำตาไหลได้เงินคืนไม่คิดว่าสังคมยังมีคนดีแบบนี้  ทั้งนี้เครียดจัดเพราะถ้าไม่ได้คืนต้องหากู้เงินนอกระบบเป็นหนี้สิน มาใช้คืนบริษัทตามความรับผิดชอบวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 น.พันตำรวจเอกวรชิต จันทร์วงศ์ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรได้เป็นสักขีพยาน ในการส่งมอบเงินคืนให้กับเจ้าของ หลังจากที่พลเมืองดีได้เก็บเงินได้และนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันนี้ ขณะที่นางสาวพรลินี สุดไทย อายุ23ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 12 บ.ทรงธรรม ต.ทรงธรรม อ.เภอเมือง จ.กำแพงเพชร เรียบจบการท่องเที่ยวการโรงแรมจาก มหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดกำแพงเพชร และเพิ่งเข้าทำงานกับร้านห้างแว่นท็อปเจริญสาขาต้นโพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้เพียง 3 วัน พร้อมกับนางสาวเมธิรา ยาเตี้ยง อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 6 ตำบลแม่สลิด อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ลงประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ว่า กระเป๋าใส่เงินหล่นหายระหว่างเดินทางไปธนาคาร โดยขับขี่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน เป็นเงินรายได้ประจำวันระหว่างวันที่ 1 และวันที่ 2 เป็นเงินจำนวน 20,210 บาทและในช่วงเวลา 11 .00 น.ของวันเดียวกันนายวันชัย โคสอนอายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 103 ซอย 2 ถ.เทศา 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และนายสุวรรณชัย อินทรสุริยวงศ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 521 หมู่ที่ 2 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ทำงานเป็นพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ทั้งคู่ได้ขับรถพ่วงเพื่อที่จะตัดกิ่งไม้  ขณะขับผ่านถนนเทศา 1 ก็พบว่าที่บนถนนมีกระเป๋าสีแดงตกอยู่ คล้ายกระเป๋าใส่ของและใส่เงิน แต่ไม่ได้เปิดออกดู จึงได้โทรศัพท์แจ้งผู้สื่อข่าวก่อนว่าพบกระเป๋า ซึ่งจะต้องทำงานตามเวลาราชการ จึงขอจะไปแจ้งกับหน้าที่ตำรวจหลังเลิกงาน หลังจากนำกระเป๋าส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้มารับกระเป๋าคืน และเปิดกระเป๋าตรวจนับจำนวนเงินอยู่ครบ  

พนักงานทั้งสองคน ที่เพิ่งเข้าทำงานได้ 3 วัน อีกคนหนึ่งทำงานได้เดือนกว่า ต่างทุกข์ใจกันเป็นอย่างมาก  เพราะคิดว่ายังไงก็ไม่ได้คืน ทางบริษัทก็จะต้องดำเนินคดี เงินก็ไม่มีปัญญาจะหาไปใช้คืนบริษัท ต่างเครียดมาก ทั้งคู่วางแผนที่จะไปหากู้หนี้ยืมสินนอกระบบมาใช้หนี้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์แจ้งว่า มีคนเก็บได้และนำมาคืน ให้มารับได้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร โดยรับเงินคืนทั้งน้ำตา ไม่คิดว่าในสังคมจะมีคนแบบนี้ ซึ่งถ้าไม่นำมาคืนก็ได้ จึงซาบซึ้งในน้ำใจของพลเมืองดีสองท่านนี้ ที่แม้จะเป็นแค่คนสวน แต่น้ำใจของทั้งคู่ชุบชีวิตให้ตนกับเพื่อนฟื้นขึ้นมาเหมือนมีปาฏิหารย์ ขอบคุณจริงๆ ขอให้มีคนดีดีแบบนี้ในสังคมเยอะๆ โดยทั้งสองขอบคุณคนสวนด้วยคราบน้ำของความปิติยินดี พร้อมเปิดเผยว่าเป็นอุทาหรณ์ ให้ตนได้รู้สึกถึงน้ำใจของคนดี และจะระวังพร้อมเตือนเหตุการณ์ให้ทุกไคนได้ระมัดระวังกระเป๋าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า