ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ตำรวจกำแพงเพชร ทำดี พร้อมใจ บริจาคโลหิตให้กาชาดนำไปรักษาผู้ป่วย

ผู้สื่อข่าวเคพีพีนิวส์ เกาะติดกับกิจกรรมของ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรที่เคลื่อนที่ออกรับบริจาคโลหิต ตามคิวตารางเคลื่อนที่ไปยังสถานที่ราชการสถานที่เอกชน บริษัทห้างร้าน ภายในจังหวัดกำแพงเพชรทั้ง 11 อำเภอ ในวันนี้ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ภายใต้ภารกิจที่ได้รับมอบหมายจาก นางจันจิรา ธัญญาโภชน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้เคลื่อนที่ ไปยังหอประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พลตำรวจตรีเฉลิมพลจินตรัตน์ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร นำข้าราชการตำรวจในสังกัดบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย โดยลงทะเบียนต่อแถว กรอกแบบฟอร์มผู้บริจาคโลหิต ตรวจสุขภาพ เป็นขั้นตอน ก่อนรับหมายเลขถุงบริจาคโลหิต และหลังจากเสร็จสิ้น การบริจาคโลหิตแล้วผู้บริจาคก็จะได้รับการดูแลจากคณะเหล่ากาชาด จัดสถานที่ไว้บริการให้ได้นั่ง พักสักระยะหนึ่งเพื่อให้ร่างกายนั้นได้ปรับสภาพน้ำในร่างกาย และเครื่องดื่มและอาหารไว้ให้กับผู้บริจาคโลหิต จะดูแล กันเป็นอย่างดี

การบริจาคโลหิตนั้น สภากาชาดไทยได้กำหนดให้เหล่ากาชาดจังหวัดทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ และเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ราษฎร และมีหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายงานรับบริจาคโลหิต  งานบรรเทาทุกข์  งานส่งเสริมคุณภาพชีวิต และเสริมสร้างให้ประชาชนผู้ด้อยโอกาสในสังคมมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อให้เกิดการพัฒนาและรักษาคุณค่าชีวิตของมนุษย์ด้วยการช่วยเหลือกันสำหรับผู้บริจาคโลหิตหลายท่านที่พลาดโอกาส และโรงพยาบาลก็เสียโอกาสที่ไม่สามารถบริจาคโลหิตได้เนื่องจากการเตรียมตัว ไม่ผ่านเกณฑ์บริจาค ตรวจสอบแล้วสุขภาพไม่สามารถที่จะให้บริจาคโลหิตได้ ฝากถึงผู้ที่ มีความประสงค์ต้องการบริจาคโลหิต นั้นได้มีการเตรียมตัวก่อนบริจาค เพื่อให้สุขภาพนั้นสมบูรณ์แข็งแรง มีน้ำหนัก 45 กิโลกรัมขึ้นไปอายุระหว่าง 17 ปี ถึง 60 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ไม่อยู่ระหว่างไม่สบายหรือรับประทานยาใดๆ ไม่มีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ หรือติดยาเสพติด สตรีไม่อยู่ในระหว่างมีประจำเดือน ตั้งครรภ์หรือ ให้นมบุตร และไม่มีการคลอดบุตรหรือแท้งบุตรภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา 

นอนหลับให้เพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมงต่อเนื่อง ในเวลาปกติคืนก่อนวันบริจาค รับประทานอาหารที่มีประโยชน์หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง รับประทานน้ำผลไม้ นม น้ำหวาน เพื่อเพิ่มปริมาณโลหิตในร่างกาย หลีกเลี่ยงชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนบริจาค งดสูบบุหรี่ ก่อนและหลังบริจาคโลหิต 1 ชั่วโมง เพื่อให้ปอดฟอกโลหิตได้ดี ทั้งนี้เพื่อจะได้มีเสียโอกาส และความตั้งใจที่สร้างกุศลด้วยการบริจาคโลหิต ครับ //พิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานชมรมสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า