ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

น้ำตกคลองลานขุ่นแดง นายอำเภอสั่งเข้ม เฝ้าระวังน้ำป่า 24 ชม.

วันที่ 25 พฤษภาคม 2560  เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายบุญธรรม ทองพิจิตร นายอำเภอคลองลาน พร้อมนายสุระชัย โพธิ์คะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปสังเกตการณ์ ที่น้ำตกคลองลาน อุทยานแห่งชาติคลองลาน จ.กำแพงเพชร ซึ่งขณะนี้น้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขามาเป็นน้ำตก ตกลงมามีสีแดงขุ่น ซึ่งต้นทางน้ำได้เกิดฝนตกทุกวัน และในช่วงระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคม 2560 มีประกาศให้หลายจังหวัดระวังฝนตก น้ำท่วม ทางอุทยานแห่งชาติคลองลาน และอุทยานแห่งชาติแม่วงก์  ได้เตรียมแผนในการเฝ้าระวังการเกิดฝนตกหนักลงมาในพื้นที่ เฝ้าตรวจวัดติดตามการเกิดฝนตกหนัก พร้อมกับเฝ้าระวังปริมาณน้ำในน้ำตกคลองลาน น้ำตกคลองน้ำไหล ด้วยว่า มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นหรือไม่ และยังสังเกต สีน้ำของน้ำตกอยู่ตลอดเวลาว่ามีสีขุ่นแดงหรือไม่ เพราะหากเกิดขึ้นจะเป็นน้ำป่าจากยอดเขาสูงในเขตป่าอุทยานแห่งชาติคลองลาน ซึ่งเป็นต้นน้ำของน้ำตกคลองลาน ที่เกิดฝนตกหนักบนยอดเขาและไหลหลากลงมา โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.จนกระทั่งค่ำมืดของวันที่ 24 พ.ค. น้ำได้ไหลหลากลงมาจากหน้าผาน้ำตกที่มีความสูงกว่า 100 เมตร ไหลลงสู่เบื้องล่างมีสีแดงขุ่น ตลอดทั้งคืนจนกระทั่งรุ่งเช้าวันใหม่ น้ำเริ่มมีสีขาวแต่ลำธารน้ำก็ยังเป็นสีแดงน้ำตาลขุ่นอยู่บ้างอุทยานแห่งชาติคลองลาน ได้ส่งเจ้าหน้าที่สับเปลี่ยนเวรขึ้นไปเฝ้าระวังบริเวณต้นน้ำของน้ำตก ซึ่งเป็นลำธารน้ำ 5 สายและมีแอ่งน้ำอยู่เหนือน้ำตก  หากพบปริมาณน้ำตกที่เพิ่มมากขึ้น น้ำเริ่มขุ่นมีสีแดงจากน้ำป่าอีก ก็จะมีการวิทยุสื่อสารแจ้งเตือนลงมาท้ายน้ำที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวมาชมและเล่นน้ำตก เพื่อให้ขึ้นจากลำธารทันที เพื่อความปลอดภัยจากน้ำป่าที่อาจจะไหลหลากลงมา

ส่วนมาตรการป้องกันได้สั่งการให้ เทศบาล อบต. ทั้ง 4 แห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 4 ตำบล คอยเฝ้าระวังเตือนประชาชน ให้คอยติดตามตามฟังหอกระจายข่าวหมู่บ้านและเสียงเตือนภัย ในการระวังการเกิดอุทกภัย ขณะเดียวกันได้เตรียมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยไว้แล้ว จึงเตือนให้พี่น้อง ประชาชน ให้ติดตามข่าวสารในระยะนี้อย่างใกล้ชิดและหากเกิดเหตุสามารถขอรับการช่วยเหลือได้ทันที่ตลอด 24 ชั่วโมง//สมพงษ์ ไทยรัฐคลองลาน ชมรมสื่อมวลชนส่วนกลาง และท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า