ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

พายุพัดหอบ 42 หลังคาเรือนเปิด ปกครอง ทหาร ลงพื้นที่ฟื้นฟู

วันที่ 25 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น.นายสดุดี พุธทัง นายอำเภอปางศิลาทอง พร้อมด้วย ร.ท.พิชิต สุรินทร์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการการมวชชนสัมพันธ์และหัวหน้าชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย อ.ปางศิลาทอง  นายจำรุณ การะภักดี นายก อบต.หินดาต  หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบต.หินดาต และ อบต.โพธิ์ทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ ตำบลหินดาตและตำบลโพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง ตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นฟูที่อยู่อาศัยผู้ประสบภัยลมพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย ซึ่งบางหลังหลังคาบ้านถูกลมพัดหายไปทั้งหลัง ไปติดต้นไผ่หลังบ้าน ของครอบครัว นายคล้าย นายก อายุ 67 ปี และนายสมบุญ นายก อายุ 59  ปี ซึ่งเป็นบ้านก่ออิฐบล๊อกชั้นเดียว เลขที่ 316  ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง  ซึ่งดำเนินการก่อสร้างบ้าน ซึ่งได้รับความเสียหายหลังคาทั้งหลังเช่นเดียวกับบ้านชั้นเดียวของ น.ส.น้ำรัก ธานุวัฒน์ อายุ 50 ปี บ้านชั้นเดียวเลขที่ 48 หมู่ 17  ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง ทั้งนี้จากวาตภัยที่ผ่านมา มีบ้านเรือนผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านหินดาต ตำบลหินดาต 19 หลัง และตำบลโพธิ์ทอง มีหมู่ที่ 16 เสียหาย 12 หลัง หมู่ที่ 17 เสียหาย 7 หลัง หมู่ที่15 เสียหาย 4  หลัง รวม 23 หลังทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว ทาง อำเภอปางศิลาทอง พร้อม อบต.หินดาต  อบต.โพธิ์ทอง  และ พันโท ธนเดช ผู้บังคับการกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2  นำกำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 14  ร.ท.พิชิต สุรินทร์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย อ.ปางศิลาทอง ดำเนินการร่วมกับ  สมาชิก อบต  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. และกำลังภาคประชาชนร่วมให้ความช่วยเหลือ และช่วยกันก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวที่ได้รับความเสียหายกว่า 40 หลังคาเรือน

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอปางศิลาทอง กล่าวว่า การดูแล และการฟื้นฟูหลังพายุฝนกระหน่ำจนบ้านเรือนเสียหาย นั้นได้มีการเข้าไปดูแล พร้อมเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ประสบภัยในพื้นที่ทั้งหมด 42  หลัง โดยมีทีมช่างของจากกองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบที่ 14   ที่ร่วมกันบูรณาการเป็นลักษณะประชารัฐ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือเยียวยา รวมถึงชาวไร่ และชาวบ้านที่เลี้ยงสัตว์ปลูกพืชอีกด้วย และได้มอบหมายให้ตำบลต่างๆ ทำการสำรวจ พร้อมทั้งรายงานเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ //วิสา เครือข่ายอุบัติเหตุ /สมพงษ์ ไทยรัฐรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า