ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ขนส่งเข้ม..เดินหน้ามาตรการตรวจสอบความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะ

วันนี้ (6 เมษายน 2560 )สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร โดย นางสาวสุกัญญา ศิริโภคากิจ ได้จัดชุดตรวจการ บูรณาการร่วมกับอาชีวศึกษา  ในจังหวัดกำแพงเพชร 2 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร และวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร ปฎิบัติการตามมาตรการตรวจสอบความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะและตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถตาม “โครงการตรวจความพร้อมรถ ตรวจความพร้อมคน ในระบบรถโดยสารประจำทาง ภายใต้โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2560 ระหว่างวันที่ 5 – 24 เมษายน 2560 ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเทศกาล  3  จุด คือ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกำแพงเพชร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร,จุดจอดรถตู้โดยสารสาธารณะ ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร, จุดจอดรถตู้โดยโดยสารสาธารณะ ต.ขาณุวรลักษบุรี อ.ขาณุฯ จ.กำแพงเพชร มีการดำเนินการดังนี้       1.ตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารตามรายการ Checklist ดังนี้

– ระบบไฟฟ้าของรถ เช่นไฟเลี้ยว,ไฟเบรค,ไฟถอย,แตร

– ตัวถังรถ ,ประตูฉุกเฉิน,   กันลมหน้าหลังของรถ

– ยางรถ

– ระดับน้ำ ,หม้อน้ำ,น้ำฉีดกระจก

– มาตรวัดความเร็ว,ไฟเตือนแผงหน้าปัด

– ที่นั่งของผู้โดยสาร,เข็มขัดนิรภัย,กระจกมองข้าง,มองหลัง

– ระบบปรับอากาศในรถ,ใบปัดน้ำฝน

– อุปกรณ์ความปลอดภัย (ถังดับเพลิง,ฆ้อนทุบกระจก)

ทำการตรวจสอบรถทั้งสิ้น 106 คัน ไม่พบข้อบกพร่อง

2 . ตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ ตรวจวัดแอลกอฮอล์  ตรวจสอบการบันทึกระยะเวลาการเดินรถ (สมุดประจำรถ) และตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ จำนวน 106 ราย ไม่พบการกระทำความผิด

  1. ตรวจสอบการติดตั้งระบบ GPS ในรถโดยสารทุกคัน และหากตรวจพบรถคันใดมีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง หรืออาจก่อให้เกิดอันตรายต่อการขนส่ง จะดำเนินการเปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุด ซึ่งจะต้องแก้ไขให้เรียบร้อยและนำรถมาตรวจสภาพก่อนที่จะนำรถมาเดินรถอีกครั้ง และหากพบข้อบกพร่องที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยในการเดินทางให้พ่นเครื่องหมาย”ห้ามใช้รถ” ทันที
  2. ตรวจจับความเร็วรถโดยสารสาธารณะ และรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และไม่เดินรถในช่องทางด้านซ้ายบนถนน ทล.1 กม.459 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ตรวจสอบรถทั้งหมด 44 คัน พบรถที่กระทำความผิด 3 คันดำเนินการจัดศูนย์บริการจัดการเดินรถจังหวัดกำแพงเพชร (ศูนย์ GPS)(ศูนย์ย่อย สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกำแพงเพขร) โดยได้อบรมและชี้แจงให้ผู้ขับรถทราบถึงระบบ GPS  ควบคุมรถโดยสารสาธารณะสามารถตรวจเช็คว่าขณะขับรถใช้ความเร็วเท่าไหร่ ถ้าใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เมื่อรถเข้ามาจอด ณ สถานีฯจะแจ้งให้ผู้ขับรถทราบว่าขับรถด้วยความเร็วเท่าไหร่ และจะดำ เนินการเปรียบเทียบปรับ//ขอบคุณภาพข่าว เจี๊ยบ จิริวรรณ์

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า