ข่าวเด่นข่าวเศรษฐกิจ

ผู้ตรวจกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ชุมชน เยี่ยมชมโรงสีผลิตข้าว

229318วันที่ 18 มกราคม 2560 เวลา 09.30 น. นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาราชการในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรรอบที่ 1 ปีงบประมาณ 2560  ร่วมหารือข้อราชการกับ นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และนางสาวเยาวเรศ แซ่โค้วพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ในจังหวัดกำแพงเพชร  ณ ห้องประชุมผู้ว่าฯศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีประเด็นข้อราชการติดตามผลการดำเนินงาน mini moc ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้การปฏิบัติงานทุกพื้นที่ สามารถสร้างเสริมศักยภาพและกระตุ้นเศรษฐกิจ นำมาซึ่งความอยู่ดีกินดีแก่ประชาชน_DSC2329

_DSC2319

_DSC2271หลังจากนั้น นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ โดยเดินทางไปที่ตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อติดตามภาวะราคาสินค้า และเยี่ยมชมจุดจำหน่ายข้าวสารของเกษตรกร กลุ่มข้าวหอมแม่วัน ซึ่งเป็นเกษตรกรชาวนาในเขต อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เสร็จแล้วได้เดินทางไปที่ โรงสีสิงโตทองไรซ์คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตำบลธำมรงค์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบกับนายมนต์ชัย รุ่งชาญชัยที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชร กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย_DSC2323

_DSC2309 โดยได้ประชุมหารือข้อราชการ การพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดกำแพงเพชรและเยี่ยมชมกิจการภายในโรงสี โดยชมกระบวนการผลิตแปรรูปข้าวถุงตราสิงโตทอง สินค้าส่งออกจำหน่ายยังต่างประเทศ และจำหน่ายภายในประเทศ ชมโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวสารที่ทันสมัย เป็นโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวขนาดใหญ่ และขนาดเล็กครบวงจร มีความสะอาด ทันสมัย ด้วยการควบคุมระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ เครื่องทำความสะอาด คัดแยกสิ่งเจือปนข้าว เครื่องขัดมัน ที่ทำความสะอาดผิวข้าว เครื่องคัดแยกข้าวเครื่องแยกสี เป็นต้นบนเนื้อที่ 400 ไร่ มีโรงสี 2 โรง โรงปรับปรุงคุณภาพข้าว 2 โรง คลังจัดเก็บสินค้าข้าว อีก 20 หลัง 2 แสนกว่าตารางเมตร_DSC2306

_DSC2290หลังจากร่วมประชุมหารือกันนานกว่า 1 ชั่วโมงผู้ตรวจราชการฯได้เดินทางไปที่กลุ่มแปรรูปข้าวสร้อยสุวรรณ ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นกลุ่มเกษตรกรที่มีความเข้มแข็ง ในด้านการผลิตแปรรูปข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวหอมมะลิข้าวเหนียว ข้าวเจ้า ข้าวเหนียวลืมผัว โดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาประยุกต์ในการผลิตและแปรรูป  กลุ่มเกษตรกรนี้มีผลิตภัณฑ์ที่มาตรฐาน และส่งออกจำหน่ายยังตลาดในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรและภูมิภาคต่างๆ สร้างเศรษฐกิจและรายได้ให้กับชุมชน ได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน ก่อนที่จะเดินทางกลับผู้ตรวจราชการฯได้เดินทางไปที่ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้า otop ของจังหวัดกำแพงเพชรที่ หน้าสนามกีฬาตำบลในเมืองอำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชรก่อนที่จะเดินทางไปราชการต่อที่จังหวัดตากS__6619381

S__6627336

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า