ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นวาไรตี้เทศบาล

อุปสมบท112รูปถวายเป็นพระราชกุศล บำเพ็ญกุศลสตมวาร 100 วัน

_DSC2163ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธานในพิธีอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชในโอกาสบำเพ็ญกุศลสตมวาร 100 วัน_DSC2174วันที่ 16 มกราคม 2560 ที่วัดพระบรมธาตุพระอารามหลวง ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายธานี ธัญญาโภชน์ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีอุปสมบทดังที่กล่าวโดยมีนายสุรพล กรีถาวรผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกำแพงเพชรได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์_DSC2141ตามประกาศสำนักพระราชวังลงวันที่ 13ตุลาคม 2559 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทรธร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรณคต ณ โรงพยาบาลศิริราช วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 15 . 52 น.ด้วยพระอาการสงบ_DSC2181

_DSC2176ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ มหาเถรสมาคมจึงมีมติเห็นชอบให้คณะสงฆ์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ จัดโครงการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช โดยส่วนกลางกำหนดให้วัดพิชยญาติการามกรุงเทพฯ ส่วนภูมิภาคเจ้าคณะจังหวัดทุกจังหวัดร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด จัดพิธีอุปสมบทจังหวัดละ 89 รูปเมื่อครบกำหนดปัญญาสมวาร 50 วันและสตมวาร 100 วัน เป็นระยะเวลาข่าวละ 9 วัน ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เสนอคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ ข้าราชการประเภทพนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว ของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ประสงค์จะลาอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในช่วงเวลาดังกล่าวโดยไม่ถือเป็นวันลา_DSC2145

_DSC2137โครงการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช จึงเป็นโครงการที่พสกนิกรจัดขึ้นในครั้งนี้ ในโอกาสบำเพ็ญกุศลสตมวาร 100 วัน และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม ในกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล โดยการศึกษาและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนา ตามแนวทางที่ถูกต้องอย่างแพร่หลาย ได้มีโอกาสรับการศึกษาและเรียนรู้ในหลักในการปฏิบัติ ตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ได้รับการฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นคนดีมีศีลธรรม สามารถน้อมนำหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิตและแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ซึ่งข้าราชการและลูกจ้างของหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรรัฐวิสาหกิจ ควรจะเป็นแบบอย่างที่แก่ประชาชน ในการร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้_DSC2157

_DSC2155ในการจัดโครงการในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมอุปสมบทจำนวน 112 คน จากทุกภาคส่วนในจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์ พระราชวชิรเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชรเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุพระอารามหลวง ที่ได้เมตตาอนุเคราะห์สถานที่และดำเนินงานจัดการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช และกิจกรรมการศึกษาและปฏิบัติธรรม ตลอดระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 25 มกราคม 2560 _DSC2198

_DSC2205

S__34914496โดยมีนาย ธานีธัญญาโภชน์ดูว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานฝ่ายในพิธี และมีหัวหน้าส่วนราชการรวมทั้งภาคเอกชนนายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชร นางรัชนี อัศวสุธีรกุลคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นางธัญญา รุ่งชาญชัยผู้ประกอบการบริหารบริษัทในเครือสิงห์โตทอง ดร.เสริมวุฒิ นางอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์เจ้าของผู้ประกอบการบริษัทเฉาก๊วยชากังราวตราเพชรที่ ถวายจตุปัจ จัยเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์รวมทั้งผู้ปกครองและญาติของผู้ที่เข้าร่วมอุปสมบทในครั้งนี้จำนวนนับพันคนร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง// kppnews กำแพงเพชร ฮ็อตนิวส์ ออนไลน์_DSC2206

_DSC2197

_DSC2186

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า