ข่าวสังคมข่าวเด่น

ประธาน ปปช,พิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษคุณแม่กุ่ย กรณ์ทอง

dsc_0951ข่าวสถานี kppnews.net กำแพงเพชรฮอตนิวส์ออนไลน์  พาท่านไปกันที่วัดศรีนิโครธาราม ตำบล คลองตาล อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพคุณแม่กุ่ย กรณ์ทอง มารดาท่าน พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทองอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ ที่ถึงแก่กรรมด้วยวัยชรา บุตรธิดาได้แสดงความกตัญญูกตเวที บำเพ็ญกุศลศพและประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ณ ฌาปนสถานวัดโพธาราม ตำบลคลองตาล อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมาdsc_0960

dsc_0949โดยได้รับเกียรติจากพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษในครั้งนี้ นอกจากนี้ทางเจ้าภาพยังได้รับเกียรติจากข้าราชการชั้นผู้ใหญ่อีกหลายท่าน รวมทั้งนายสรวิชญ์  ธันยบูรณ์สถาพร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจจังหวัดกำแพงเพชร ที่ให้เกียรติกับครอบครัวกรณ์ทอง เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นที่ซาบซึ้งใจของเจ้าภาพเป็นอย่างยิ่งdsc_0775

dsc_0934ประวัติคุณแม่กุ่ย กรณ์ทองผู้วายชนม์ มีถิ่นกำเนิดเป็นคนพื้นบ้านตำบลคลองตาล อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย สมรสกับ ร.ต.ต.ทวน กรณ์ทอง มีบุตรธิดาด้วยกัน 4 คนประกอบไปด้วยนางสาวธีรกุล กรณ์ทอง อดีตผู้จัดการสาขาธนาคารกรุงเทพจำกัด นายธีรเกียรติ กรณ์ทองอดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างแพร่ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการและด้อยโอกาสจังหวัดแพร่ พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทองอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ  ดร.อลงกร กรณ์ทองอดีตรองอธิบดีกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์2 3คุณแม่แม่กุ่ย กรณ์ทอง นับเป็นแม่ที่ประเสริฐ ได้อบรมเลี้ยงดูบุตรธิดา ด้วยความรักความเอาใจใส่ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของบุตรหลาน ประกอบอาชีพค้าขาย ด้วยความวิริยะอุตสาหะอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ดูแลบุตรทั้ง 4 คนอย่างไม่ย่อท้อ อบรมสั่งสอนให้บุตรธิดา ประพฤติตนเป็นคนดีมีคุณธรรม ดำเนินชีวิตด้วยคุณงามความดี คุณแม่กุ่ย เห็นความสำคัญของการศึกษา ท่านใดส่งเสียบุตรธิดาทั้ง 4 คนให้ได้รับการศึกษาจนถึงระดับสูงสุด ส่งผลให้บุตรธิดาทุกคน ล้วนประสบความสำเร็จจากการศึกษา และมีหน้าที่การงาน เป็นข้าราชการรับใช้ประชาชนด้วยความซื่อสัตย์เป็นธรรม1ที่สำคัญคุณ แม่กุ่ย กรณ์ทอง  เป็นผู้เลื่อมใสและทำนุบำรุงในพระพุทธศาสนา มีความยินดีในการให้ทานบริจาคทรัพย์ อุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนาอยู่เนืองนิตย์ เป็นผู้ที่มีใจโอบอ้อมอารีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ครอบครัวกรณ์ทองจึงเป็น ที่รักที่เคารพ ของญาติมิตรและบุคคลทั่วไป4ก่อนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตคุณแม่กุ่ย กรณ์ทอง  ได้ล้มป่วยด้วยโรควัยชรา บุตร-ธิดาได้แสดงความกตัญญูกตเวที เพียรเฝ้ารักษาคุณแม่แม่กุ่ย กรณ์ทอง จนในที่สุดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 คุณแม่ก็จากไปอย่างสงบสิริรวมอายุได้ 90 ปี ยังความเศร้าโศกเสียใจให้กับบุตรหลานต่อการสูญเสียในครั้งนี้ ขอบุญกุศลที่คุณแม่คุยก่อนทองได้ประพฤติปฏิบัติและสร้างสมมาจงเป็นภาวะปัจจัยส่งให้ท่านไปสู่สุคติในสัมปรายภพภูมิที่ดีด้วยเทอญ5ทางครอบครัวผู้วายชนม์ขอกราบขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่ได้ให้เกียรติกับครอบครัว กรณ์ทอง ได้แสดงไมตรีจิต สละเวลามาร่วมไว้อาลัย และร่วมพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษคุณแม่กุ่ย กรณ์ทอง ด้วยซาบซึ้งใจต่อครอบครัวกรณ์ทองเป็นอย่างยิ่ง//พิพัฒน์ จงมีความสุข รายงานdsc_0966

dsc_0944

dsc_0845

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า