ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ปีใหม่คลองลาน เข้มปลอดภัย..จับจริง ห้ามใช้ตำแหน่งประกัน

dsc_0054คลองลานเอาจริง รณรงค์ ลดอุบัติเหตุปีใหม่ ให้เมียคุมผัว ลูกหลานต้องอยู่บ้าน ห้ามใช้ตำแหน่งประกัน  ตั้งด่านเป่ายิบ…

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.59  บริเวณสี่แยกคลองลาน ทางเข้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน เปิดโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 – 4 มกราคม 2560 โดยนายบุญธรรม  ทองพิจิตร  นายอำเภอคลองลาน พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะภาส ผกก.สภ.คลองลาน  นายบรรจง  รุจนยุทธ  นายกเทศมนตรีตำบลคลองลานพัฒนา กำนันผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อสม. อปพร.  เพื่อลดความสูญเสียในชีวิตและ บริการและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่สัญจรไปมาdsc_0043ปัจจุบันแหล่งท่องเที่ยวอำเภอคลองลาน มีน้ำตกคลองลาน น้ำตกปางควาย แก่งเกาะร้อย เขตอุทยานแห่งชาติคลองลาน และ จุดชมวิวและดูนกเหงือก ที่ช่องเย็น กิโลเมตรที่ 93 เขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์  จะมีประชาชนจำนวนมาก ใช้รถใช้ถนนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวปีใหม่dsc_0031นอกจากนั้น ยังมีการรณรงค์ให้สตรีในอำเภอคลองลาน ซึ่งเป็นภรรยาคอยคุมดูแลสามีและบุตรหลาน เมื่อดื่มสุราแล้ว ต้องไม่ขับรถไปไหน ให้อยู่ในโครงการที่กฎหมายบังคับ โครงการเมาไม่ขับ นอนหลับอยู่กับบ้าน และการบังคับใช้กฎหมายโดยให้เข้มงวดจับกุมดำเนินคดีขั้นสูงสุด ตามมาตรการ 1ร. 2ส. 3ข.4ม.(10 รสขม) คือ การขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เมาสุราแล้วขับขี่ยานพาหนะ ตัดหน้ากระชั้นชิด มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่ และโดยสาร พร้อมกันนี้ ไม่ให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย และข้าราชการ ประกันตัวผู้กระทำผิดกฎหมายวินัยการจราจร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยdsc_0035

dsc_0023พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะภาส ผกก.สภ.คลองลาน กล่าวว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกประชาชนและการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ช่วง 7 วันระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 – 4 มกราคม 2560 พร้อมให้เตรียมพร้อมเรื่องเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย ความพร้อมทางด้านการแพทย์หากเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ควบคู่กับการตั้งจุดบริการประชาชนพักรถพักคนในเส้นทางต่างๆ  ทั้ง 4 ตำบล  คือ ตำบลคลองลานพัฒนา ตำบลคลองน้ำไหล ตำบลโปร่งน้ำร้อนและตำบลสักงาม โดยกวดขัน ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มีพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ปลอดภัย มีการเสพสารเสพติด มึนเมา ประมาท คึกคะนอง และไม่เคารพกฎจราจร สิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น เพื่อเสริมสร้างจิตสานึกในด้านความปลอดภัยและวินัยจราจร เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตลงให้ได้มากที่สุด รวมทั้ง สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเสริมสร้างความปลอดภัย ในระบบการ จราจร และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินdsc_0033

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า