ข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยววาไรตี้เทศบาล

ผู้ว่าฯแถลงข่าวสื่อมวลชนจัดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่

จังหวัดกำแพงเพชรเปิดแถลงข่าวสื่อมวลชนจัดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่โดยเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาร่วมสืบสานประเพณีชมของดีเมืองกำแพงเพชรdsc_2584วันที่ 21 กันยายน 2559 ที่ห้องประชุมอุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดกำแพงเพชรนายธานี ธัญญาโภชน์ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้แถลงเกี่ยวกับการจัดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ของดีเมืองกำแพงเพชรประจำปี 2559 นายภาสกร บุญญลักษม์ปลัดจังหวัดกำแพงเพชรได้แถลงเกี่ยวกับขบวนแห่และการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งท้องที่ท้องถิ่น นายปรีชา ฤกษ์หร่าย รักษาการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรได้แถลงเกี่ยวกับการสนับสนุนการจัดงานตามภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ต.อ.ปัญญา สุขเอม  รองผู้คับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้แถลงเกี่ยวกับการรักษาความสงบและความปลอดภัยในการจัดงานในครั้งนี้ นางพัชรินทริ์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักสุโขทัย แถลงเกี่ยวกับการสนับสนุนให้ความร่วมมือในการจัดงานและการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรdsc_2595

dsc_2585 งานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพงเพชรประจำปี 2559 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2559 ที่บริเวณลานโพธิ์หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชรและบริเวณวัดพระแก้วอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรเพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามและยังเป็นการส่งเสริมการประกอบอาชีพด้านการเกษตรของเกษตรกรและเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้นdsc_2616

dsc_2618

dsc_2601

dsc_2581สืบเนื่องจากจากพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เป็นพื้นที่เกษตรที่นิยมปลูกกล้วยไข่กันจำนวนมากในอดีต ปัจจุบันถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่ทำรายได้เข้าจังหวัดปีละนับร้อยล้านบาทในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมของทุกปี จะมีผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก กล้วยไข่ของจังหวัดกำแพงเพชรนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติอร่อย หอมหวาน เปลือกบาง เป็นที่นิยมบริโภคของประชาชนคู่กับการยาสารทของดีจังหวัดกำแพงเพชรdsc_2567

dsc_2566สำหรับกิจกรรมหลักหลักในวันที่ 1 ตุลาคม 2559 เวลา 15.00 น.ชมขบวนแห่รถกล้วยไข่ที่สวยงามตระการตา ประดับตกแต่งด้วยกล้วยไข่และผลผลิตทางการเกษตร พร้อมสาวงามประจำรถจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรและจาก 11 อำเภอของจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีการประกวดชิงเงินรางวัลพร้อมโล่รางวัลชนะเลิศ 40,000 บาทรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 30}000 บาทรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 20,000 หมื่นบาทdsc_2618และภายในงานยังมีพิธีทอดผ้าป่าแถวในช่วงเวลากลางคืนซึ่งมีแห่งเดียวในประเทศไทยจำนวน 174 กองเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ณ วัดพระแก้วอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรdsc_2637

dsc_2644ภายในงานชมการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นที่เวทีกลาง มีการจำหน่ายพืชผลทางการเกษตร การประกวดผลิตผลทางการเกษตร อาทิกล้วยไข่ดิบ กล้วยไข่สุก การประกวดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยไข่ การแข่งขันการกวนกระยาสารทกล้วยไข่ กล้วยไข่ชุบช็อคโกแลต เมนูเท้าฝันรังสรรค์กล้วยไข่ กะหรี่ปั๊บกล้วยไข่ การจำหน่ายสินค้า otop และการจัดนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียงนิทรรศการทางเลือกทดแทนนาปรังวิกฤตภัยแล้งนิทรรศการปลูกกล้วยไข่การจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากโรงงานการแสดงเวทีกลางทุกคืนและการแสดงของเหล่าศิลปินดารานักร้องชื่อดัง11

dsc_2564สำหรับวันที่ 1 ตุลาคม 2559 เวลา 7.30 น.จะมีพิธีทำบุญตักบาตรวันสารทไทยที่วัดพระบรมธาตุตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรเวลา 15.00 น.ชมขบวนแห่ทั้ง 13 ขบวนเริ่มเคลื่อนจากหน้าโรงแรมชากังราวริเวอร์วิวไปสู่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 16.30 น. ที่บริเวณลานโพธิ์สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดก็จะเป็นพิธีทอดผ้าป่าแถวเวลา 18.45 น.ที่วัดพระแก้วอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรแถวจังหวัดใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาร่วมชมพิธีเปิดอันสวยงามตระการตา ของประเพณีสารทไทยกล้วยไข่และเที่ยวชมของดีจังหวัดกำแพงเพชร shopping สินค้า otop และกิจกรรมการประกวดต่างๆและนิทรรศการรับประทานอาหารย้อนยุคโบราณตลอดวันตลอดงาน 10 วัน 10 คืน

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า